Quản trị kinh Doanh

Digital Marketing

  • Mã ngành: 7340101

Chuyên ngành Digital Marketing tại Trường Đại học FPT hướng đến trang bị năng lực cạnh tranh toàn diện cho người học, đáp ứng nhu cầu của thị trường với chương trình được thiết kế vừa đảm bảo kiến thức nền tảng vững chắc về quản trị và marketing, vừa liên tục cập nhật phù hợp với dòng chảy thay đổi của ngành. Đào tạo người học thành các chuyên gia trong lĩnh vực quản trị Digital Marketing, các nhà quản lý, doanh nhân với kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc trong lĩnh vực Marketing trong môi trường quốc tế.

Sinh viên được học chuyên sâu về các khía cạnh digital marketing (như social media marketing, công cụ tìm kiếm, SEO, ứng dụng AI vào marketing…) cũng như rèn luyện tư duy, kỹ năng làm việc thông qua các dự án thực tế cùng chuyên gia và đại diện doanh nghiệp trong suốt quá trình học và làm khóa luận tốt nghiệp. Từ đó, sẵn sàng bước vào hội nhập thị trường lao động trong, ngoài nước.

TRIỂN VỌNG NGHỀ NGHIỆP

Chuyên ngành Digital Marketing đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong bối cảnh kinh tế và công nghệ toàn cầu hóa hiện nay. Với sự bùng nổ của Internet và mạng xã hội, việc quảng bá, tiếp cận khách hàng qua các kênh trực tuyến trở thành yếu tố không thể thiếu đối với sự thành công của mọi doanh nghiệp. 

Triển vọng nghề nghiệp trong lĩnh vực Digital Marketing vô cùng rộng mở. Doanh nghiệp ngày càng nhận ra tầm quan trọng của hiệu quả phân tích dữ liệu, theo dõi hiệu suất, cũng như việc xây dựng chiến lược quảng cáo kỹ thuật số để thu hút và giữ chân khách hàng. Nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực Digital Marketing đang ngày càng tăng cao. Doanh nghiệp đang săn đón những chuyên gia có khả năng áp dụng kiến thức mới nhất về công nghệ, xu hướng quảng cáo và phương tiện truyền thông số để nâng cao hiệu quả tiếp thị. 

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

Cử nhân tốt nghiệp chuyên ngành Digital Marketing tại Đại học FPT có thể đảm nhận các vị trí:

  • Chuyên viên Digital Marketing 
  • Chuyên viên Marketing Content 
  • Chuyên viên SEO, SEM 
  • Chuyên viên Nghiên cứu Thị trường 
  • Chuyên viên – Quản lý Kinh doanh 
  • Chuyên viên Quan hệ khách hàng 
  • Chuyên viên Chăm sóc khách hàng 
  • Chuyên viên Quan hệ công chúng 
  • Chuyên viên Quảng cáo 
  • Chuyên viên Quản trị thương hiệu/Branding 
  • Chuyên viên – Quản lý Marketing
  • Quản lý bộ phận Kinh doanh 
  • Founder khởi nghiệp Kinh doanh – Marketing

ĐÀO TẠO KHÁC BIỆT

Chương trình đào tạo chuẩn quốc tế và gắn với doanh nghiệp

  • Chương trình đào tạo được thiết kế theo chuẩn đào tạo của các tổ chức kiểm định quốc tế AACSB (The Association to Advance Collegiate Schools of Business), và ACBSP (Accreditation Council for Business Schools and Programs). Tập trung vào kiến thức chuyên môn về kinh doanh hiện đại ở phạm vi quốc tế, các vấn đề tổng quan và chuyên sâu về thương mại quốc tế, các chính sách kinh tế đối ngoại, đặc điểm phát triển kinh tế thế giới trong xu hướng toàn cầu hóa, đặc biệt là những vấn đề về hội nhập kinh tế, chiến lược kinh doanh quốc tế, marketing quốc tế. 
  • Sinh viên chuyên ngành Digital Marketing được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng trong học kỳ On the Job Training (OJT) tại các doanh nghiệp đầu ngành như FPT Online, FPT Sendo, FPT Securities , Amazing Tech, Đài Truyền hình TP. HCM (HTV), Idp Education, Tanigawa Vietnam, FPT Software, FPT IS, Long Châu, FPT Retail, FPT Telecom, Jw Marriott – Sun Group, HPT Vietnam Corporation… và hơn 300 doanh nghiệp là đối tác của Tập đoàn FPT trên toàn thế giới.

Đào tạo khả năng ứng dụng công nghệ trong thị trường luôn đổi mới, biến động

  • Với lợi thế của một trường đại học danh tiếng và có thế mạnh về Công nghệ Thông tin, Trường Đại học FPT cung cấp cho sinh viên một môi trường học tập năng động, hiện đại với chương trình học bám sát nhu cầu doanh nghiệp và đón đầu xu hướng thị trường, trang bị kiến thức và kỹ năng thực chiến marketing bằng digital.
  • Sinh viên được đào tạo về cách thức sử dụng các công cụ Digital Marketing hiện đại, cập nhật, được học cách tối ưu hóa SEO (Search Engine Optimization), SEM (Search Engine Marketing), tăng hiệu suất tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và chiến dịch trực tuyến. Sinh viên cũng trở nên thành thạo trong việc sử dụng các phần mềm quan trọng như SAP, và được nâng tầm khả năng vận dụng, thuần thục kỹ năng quản trị các nền tảng xã hội, các công cụ, nền tảng online để tối ưu hóa các mục tiêu và chiến lược Marketing. Sinh viên chuyên ngành Digital Marketing cũng được đào tạo chuyên sâu để có kiến thức thực tiễn về thiết kế giao diện người dùng (UX/UI) và cách triển khai bán hàng đa kênh (OmniChannel) để quảng bá hình ảnh, tăng độ nhận diện, và xây dựng uy tín cho doanh nghiệp. 

Môi trường học tập đa trải nghiệm giúp phát triển cá nhân toàn diện 

  • Đại học FPT tiên phong trong chủ trương phát triển cá nhân toàn diện cho sinh viên. Nhà trường hướng đến mục tiêu phát triển đồng thời trí tuệ, thể chất, tinh thần cho các bạn trẻ thông qua việc tổ chức đa dạng hoạt động trải nghiệm, gồm cả học thuật lẫn văn hóa nghệ thuật. 
  • Sinh viên Đại học FPT được phát triển đam mê trên nhiều sân chơi, từ âm nhạc đến thể thao, từ truyền thống đến hiện đại, từ học thuật đến thực tiễn. Được trau dồi kỹ năng nghề nghiệp, từ tư duy thực thi đến tư duy quản trị và khởi nghiệp kinh doanh. Nhà trường chắp cánh cho các bạn trẻ để đạt được thành tựu trong cả lĩnh vực chuyên môn trí tuệ lẫn sức sáng tạo về tài năng văn-thể-mỹ.

Những tố chất được phát huy khi theo đuổi ngành học

Marketing nói chung và chuyên ngành Digital Marketing nói riêng không dành cho tất cả mọi người. Một người làm trong lĩnh vực Marketing cần có tính sáng tạo và khả năng tự tạo động lực cho bản thân liên tục, nhằm giúp sản phẩm tạo ra độc đáo và mang dấu ấn riêng, nhất là trong thời đại AI được tích hợp sâu vào các hoạt động Marketing. 

Bên cạnh, người làm Marketing cần có khả năng làm việc nhóm, khả năng giao tiếp tốt nhằm đảm bảo truyền tải được thông điệp hiệu quả đến các đối tượng mục tiêu. 

Tuy Marketing thường được mặc định là lãnh địa cho sự sáng tạo, thế nhưng người học/làm Marketing ngày nay cũng được đòi hỏi phải có khả năng tuy duy logic. Vì con người tạo ra nhiều công cụ trong quá trình hình thành và phát triển Digital Marketing, rất khác biệt với Marketing truyền thống, việc hiểu rõ công cụ và sử dụng công cụ một cách hiệu quả, logic sẽ giúp khai thác các lợi thế và nguồn lực có sẵn một cách tối ưu.

CHƯƠNG TRÌNH HỌC

HỌC KỲ 

NĂNG LỰC ĐẦU RA

Nền tảng

Sinh viên thông thạo kỹ năng đọc hiểu giáo trình Tiếng Anh, học tập và giao tiếp với giảng viên và sinh viên quốc tế.

Học kỳ 1

Sinh viên hiểu và phân tích được các yếu tố bên trong và bên ngoài ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời, được rèn luyện thể chất, phát triển cá nhân toàn diện, có kỹ năng học tập hiệu quả bậc đại học.

Học kỳ 2

Sinh viên vận dụng linh hoạt các kiến thức, kỹ năng quản trị kinh doanh và biết cách vận dụng các công cụ phân tích vào triển khai điều hành, quản lý hoạt động kinh doanh; có kiến thức tổng quát về marketing.

Học kỳ 3

Sinh viên hiểu và có kỹ năng phân tích môi trường tiếp thị; các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp và sự phát triển của các xu hướng tiếp thị quan trọng.

Học kỳ 4

Sinh viên có khả năng vận dụng các mô hình tiếp thị; và quản lý hoạt động marketing trong doanh nghiệp.

Học kỳ 5

Sinh viên có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về Marketing hoặc có kiến thức và kỹ năng cơ bản về một chuyên ngành gần. Được đào tạo ngoại ngữ thứ 2 là Tiếng Trung.

Học kỳ 6

Sinh viên được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các doanh nghiệp đầu ngành như FPT Online, FPT Sendo, FPT Securities , Amazing Tech, Đài Truyền hình TP. HCM (HTV), Idp Education, Tanigawa Vietnam, FPT Software, FPT IS, Long Châu, FPT Retail, FPT Telecom, Jw Marriott – Sun Group, HPT Vietnam Corporation… và hơn 300 doanh nghiệp là đối tác của Tập đoàn FPT trên toàn thế giới.

Học kỳ 7

Sinh viên được trang bị kiến thức về khởi sự doanh nghiệp.

Học kỳ 8

Sinh viên có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị pháp luật, an ninh quốc phòng, góp phần hình thành thế giới quan và phương pháp luận khoa học. Đồng thời, được trang bị kiến thức làm việc  về quản lý dự án thực tế và kiến thức thực hiện nghiên cứu khoa học.

Học kỳ 9

Sinh viên thực hiện đồ án từ các đợt đặt hàng của doanh nghiệp, tự tin làm việc tại các cường quốc trên thế giới.

 

PHƯƠNG THỨC XÉT TUYỂN

TT

Phương thức tuyển sinh

Điều kiện trúng tuyển

1

Xét kết quả xếp hạng học sinh THPT năm 2024 (chứng nhận thực hiện trên trang SchoolRank)

1.1. Đạt xếp hạng Top40 theo học bạ THPT năm 2024

1.2. Đạt xếp hạng Top40 theo điểm thi THPT năm 2024 (theo số liệu Đại học FPT tổng hợp và công bố sau kỳ thi THPT 2024)

1.3.  Ưu tiên cho Thế hệ 1 (*): Đạt xếp hạng Top50 SchoolRank năm 2024 đối với thí sinh là Thế hệ 1

2

Xét tuyển thẳng

2.1. Thí sinh thuộc diện được xét tuyển thẳng trong Quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng hệ đại học chính quy của Bộ GD&ĐT năm 2024

2.2. Có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL iBT từ 80 hoặc IELTS (Học thuật) từ 6.0 hoặc VSTEP bậc 5 hoặc quy đổi tương đương (áp dụng đối với ngành Ngôn Ngữ Anh); có chứng chỉ tiếng Nhật JLPT từ N3 trở lên (áp dụng đối với ngành Ngôn Ngữ Nhật); có chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK cấp độ 4 trong kỳ thi TOPIK II (áp dụng đối với ngành Ngôn Ngữ Hàn Quốc)

2.3. Tốt nghiệp phổ thông với văn bằng do nước ngoài cấp

2.4. Tốt nghiệp một trong các chương trình sau: Chương trình APTECH HDSE/ADSE (đối với ngành Công nghệ thông tin); Chương trình ARENA ADIM (đối với chuyên ngành Thiết kế Mỹ thuật số); Chương trình BTEC HND; FUNiX Software Engineering

2.5. Tốt nghiệp Đại học

2.6. Sinh viên từ nước ngoài về từ các trường đại học thuộc Top 1000 trong 3 bảng xếp hạng gần nhất: QS, ARWU và THE hoặc các trường đạt chứng nhận QS Star 5 sao về chất lượng đào tạo

LỘ TRÌNH ĐÀO TẠO

04

Giai đoạn

Chuyên ngành hẹp & Khóa luận tốt nghiệp

03

Giai đoạn

Đào tạo
trong doanh nghiệp

02

Giai đoạn

Cơ sở ngành

01

Giai đoạn

Nền tảng
3 năm ++ ( 3 học kỳ/ năm)

HOẠT ĐỘNG
PHÁT TRIỂN
CÁ NHÂN TOÀN DIỆN

Phát triển đam mê cùng câu lạc bộ sinh viên

Workshop - Talkshow phát triển kĩ năng

Trải nghiệm văn hóa vùng miền

Trao dồi năng lực sáng tạo khởi nghiệp & lãnh đạo

Tông trọng sự khác biệt

Rèn luyện tập trung

Liên hệ trực tiếp với đội ngũ tư vấn của Đại học FPT

VÌ SAO NÊN CHỌN NGÀNH DIGITAL MARKETING TẠI ĐẠI HỌC FPT?

TH.S HỒ YÊN THỤC

MBA Portsmouth University, UK – Giảng viên Đại học FPT “Chương trình đào tạo của Đại học FPT cho nhóm ngành Quản trị Kinh doanh liên tục được cập nhật theo biến chuyển kinh tế thế giới và khu vực, được triển khai linh hoạt để phù hợp với môi trường kinh tế Việt Nam.”

TH.S NGUYỄN QUỐC BẢO

MBA Centre Franco -Vietnamien de formation à la Gestion – Giảng viên Đại học FPT “Tôn chỉ và quyết tâm của đội ngũ giảng viên Đại học FPT là mong muốn thông qua quá trình đào tạo được thiết kế hợp lý và xuyên suốt. Sinh viên tốt nghiệp có đủ khả năng và phẩm chất để cạnh tranh hiệu quả trên thị trường lao động, tạo nên sự nghiệp tương lai bền vững cho bản thân.”

TRẦN NGUYÊN THUẬN

Sinh viên ngành Khoá 15 ngành Digital Marketing “Ngành Digital Marketing nhiều tiềm năng là ngành học phù hợp với mình. Mình là người năng động và sáng tạo. Và thế giới đang thay đổi, ngày càng được áp dụng công nghệ mạnh mẽ vào từng khía cạnh đời sống. Vậy nên mình chọn ngành Digital Marketing để làm chủ công cụ số trong Marketing tại doanh nghiệp, cũng như đón đầu xu hướng phát triển và nhu cầu của thời đại."

NGUYỄN TIỂU MY

Sinh viên Khoá 16 ngành Digital Marketing “Mình mong muốn trở thành chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu. Nhận thấy bản thân có các kỹ năng phù hợp với ngành Digital Marketing: phân tích, giải quyết vấn đề, lắng nghe & chủ động giao tiếp, sáng tạo, dễ thích ứng với xu hướng. Đồng thời, với mong muốn phát triển thêm về tư duy, cũng như bối cảnh nhu cầu cao về nguồn nhân lực Marketing dự đoán sẽ mở ra cánh cửa rộng lớn cho con đường sự nghiệp sau này, do đó mình quyết định chọn theo đuổi ngành Digital Marketing. Việc sử dụng tiếng Anh thường xuyên và cơ sở vật chất hiện đại tại Đại học FPT tạo môi trường cho mình có cơ hội để họ tập và phát triển theo đúng định hướng đã đặt ra."

Hướng dẫn nhập học

KIỂM TRA
KẾT QUẢ SCHOOLRANK
TOP 40

Đạt kết quả thuộc top 40 SchoolRank đủ điều kiện nộp hồ sơ vào Đại học FPT

https://schoolrank.fpt.edu.vn

HOÀN TẤT HỒ SƠ
PHÍ NHẬP HỌC

Đọc kĩ chính sách học phí, các tài liệu liên quan theo Quy định tài chính sinh viên của Trường ĐH FPT.

SẴN SÀNG
TRỞ THÀNH SINH VIÊN
ĐẠI HỌC FPT

Chờ xác nhận và tiếp nhận phiếu nhập học của nhà trường. Sẵn sàng cho bước tiến mới – Sinh Viên Đại học FPT

Hướng dẫn nhập học

KIỂM TRA KẾT QUẢ
SCHOOL RANK TOP 40

Đạt kết quả thuộc top 40 SchoolRank đủ điều kiện nộp hồ sơ vào Đại học FPT.

HOÀN TẤT HỒ SƠ
PHÍ NHẬP HỌC

Đọc kĩ chính sách học phí, các tài liệu liên quan theo Quy định tài chính sinh viên của Trường ĐH FPT.

SẴN SÀNG TRỞ THÀNH
SINH VIÊN ĐẠI HỌC FPT

Chờ xác nhận và tiếp nhận phiếu nhập học của nhà trường. Sẵn sàng cho bước tiến mới – Sinh Viên Đại học FPT

BẠN ĐÃ SẴN SÀNG ĐỂ TRỞ THÀNH SINH VIÊN ĐẠI HỌC FPT?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN TUYỂN SINH

FPT UNIVERSITY

TRẢI NGHIỆM

Tin liên quan

Đừng chần chừ, Đại Học FPT sẽ hỗ trợ bạn!

ĐĂNG KÍ THI THỬ HỌC BỔNG FPT

ĐĂNG KÍ THAM QUAN TRƯỜNG