Nhắc đến GenZ, nhiều người sẽ thường có chung sự ấn tượng về một thế hệ tiếp nối Millennials, cool hơn 8X, “khác biệt” hơn 9X đời đầu, tự tin dấn thân trải nghiệm và làm chủ cuộc đời. Với nguồn năng lượng dồi dào của sức trẻ và màu sắc đầy cá tính, khi lựa chọn theo đuổi nhóm ngành Quản trị Kinh doanh tại giảng đường Đại học FPT, các bạn ấy đã gặt hái những trải nghiệm mới mẻ như thế nào?
Đại học FPT – tiếp cận những nhóm ngành hot
Không chỉ là ngôi trường đại học đầu tiên tại Việt Nam được đầu tư 100% bởi doanh nghiệp, FPT đã có những bước đi khác biệt và định hướng sứ mệnh rõ ràng trong lĩnh vực giáo dục. Đó là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong giai đoạn hội nhập, cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho người học và góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ đất nước. Và Kinh tế cũng chính là một trong những ngành “mũi nhọn” của ngôi trường sắc cam.
Các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực này sẽ có cơ hội lựa chọn một trong những chuyên ngành sở hữu triển vọng cùng nhu cầu tuyển dụng cao hiện nay như:
- Kinh doanh Quốc tế;
- Digital Marketing;
- Tài chính (Công nghệ Tài chính);
- Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng.
Chương trình đào tạo của Đại học FPT gây chú ý khi xây dựng dựa trên chương trình của các trường nổi tiếng trên thế giới, giáo trình 100% tiếng Anh và đảm bảo cung cấp toàn diện kiến thức cần thiết theo đúng theo tiêu chuẩn quốc tế AACSB, ACBSP cho sinh viên. Thêm vào đó, giảng viên – những người “lái đò” cần mẫn đều từng được đào tạo ít nhất một bậc học (đại học/thạc sĩ/tiến sĩ) tại nước ngoài và sở hữu nhiều kinh nghiệm thực tiễn tại doanh nghiệp.
Chương trình đào tạo của Đại học FPT gây chú ý khi xây dựng dựa trên chương trình của các trường nổi tiếng trên thế giới, giáo trình 100% tiếng Anh và đảm bảo cung cấp toàn diện kiến thức cần thiết theo đúng theo tiêu chuẩn quốc tế AACSB, ACBSP cho sinh viên. Thêm vào đó, giảng viên – những người “lái đò” cần mẫn đều từng được đào tạo ít nhất một bậc học (đại học/thạc sĩ/tiến sĩ) tại nước ngoài và sở hữu nhiều kinh nghiệm thực tiễn tại doanh nghiệp.
Môi trường năng động – “Học 1 biết 10”
Có thể nói, sinh viên lựa chọn ngành này có thể “học 1 biết 10” bởi môi trường học tập và thực hành của khối ngành Kinh tế ẩn chứa muôn vàn điều thú vị. Bên cạnh lượng kiến thức chuyên ngành vững chắc, nhà trường còn tạo điều kiện cho sinh viên rèn luyện thêm nhiều kỹ năng mềm quan trọng như giao tiếp, xử lý tình huống, đàm phán, thuyết trình và quản lý dự án…
Trong quá trình học tập tại trường, ngoài Tiếng Anh nâng cao, sinh viên Kinh tế sẽ còn trau dồi thêm một ngoại ngữ mới là tiếng Trung. Đối với thế hệ GenZ đa-di-năng, việc sở hữu hai ngoại ngữ sẽ vừa là cơ hội “vàng” trong giai đoạn hội nhập và cũng là bước đệm vững mạnh khi các bạn muốn học thêm tiếng Hàn, tiếng Nhật – 2 ngôn ngữ chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi tiếng Trung Quốc.
Chỉ lý thuyết thôi là chưa đủ, việc học tập cần phải đi đôi với thực hành. Vậy nên chính trong kỳ chuyên ngành, các sinh viên đã được “thực chiến” trong những dự án do bản thân xây dựng nên. Đó có thể là mô hình kinh doanh nho nhỏ với quy mô trong lòng Đại học FPT hoặc mở rộng hơn trên khắp thành phố Đà Nẵng, thậm chí có những dự án còn triển khai hoạt động song song dưới hình thức online và offline.
Dù hướng đi có khác biệt như thế nào thì đặc điểm chung của tất cả sinh viên Đại học FPT vẫn là tự mình trải nghiệm, thỏa sức vẫy vùng để trưởng thành. Xuất phát từ lý do này, sinh viên khối ngành Kinh tế đã mang phong thái tự tin bước vào kỳ bảo vệ đồ án và “chinh phục vũ môn” bằng những kế hoạch kinh doanh thiết thực, chỉn chu.
Bên cạnh giờ học trên lớp, sinh viên còn có thể mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn và thử sức ở các cuộc thi chất lượng gồm có FPT Edu Biz Talent, FPT Edu Research Festival – ResFes… với giá trị giải thưởng lên đến hàng trăm triệu đồng.
100% sinh viên Đại học FPT được tiếp xúc với doanh nghiệp ngay từ năm Nhất
Trong bối cảnh tình hình kinh tế đang tồn tại nhiều sự biến động như hiện nay, mô hình “Trường học trong lòng doanh nghiệp” của Đại học FPT càng cho thấy giá trị rõ rệt và giúp sinh viên yên tâm về cơ hội việc làm sau khi Tốt nghiệp.
Ngay từ giai đoạn còn ngồi trên ghế nhà trường, các “cóc” tại Đại học FPT đã được tạo cơ hội tham gia các chuyến Field Trip thực tế tại doanh nghiệp như Sheraton Grand Danang Resort, Nhà máy Bia Heineken Việt Nam… Thêm vào đó, trải qua 5 kỳ học tập, trau dồi kiến thức, 100% sinh viên Đại học FPT sẽ bước sang một thử thách tiếp theo: Kỳ thực tập OJT (On the Job Training) tại các doanh nghiệp.
Trái ngược với suy nghĩ đi thực tập chỉ để “bưng nước, rót trà”, thế hệ trẻ trường F đã thực sự “ném mình” vào những trải nghiệm công việc một cách nghiêm túc, nhiệt tình. Nhờ những trải nghiệm thú vị này, các bạn sinh viên tại trường sẽ lĩnh hội nhiều kinh nghiệm quý giá cũng như học hỏi muôn vàn bài học bổ ích không có trên sách vở.
Đáng chú ý, nhiều tài năng trẻ sáng giá đã chứng tỏ được năng lực của bản thân mình, tinh thần chủ động trong khi làm việc cùng vốn ngoại ngữ tốt… Những yếu tố này đã kết tinh thành lợi thế tuyệt vời giúp sinh viên Đại học FPT lọt vào “mắt xanh” của nhiều doanh nghiệp lớn và nhận về các bản hợp đồng ấn tượng sau khi kỳ thực tập kết thúc.
Như vậy, lựa chọn đúng môi trường đào tạo có thể được ví như chất xúc tác quan trọng để sinh viên tiến đến gần hơn với những thành công rực rỡ trong tương lai. Hy vọng rằng năm tháng gắn bó tại “ngôi nhà chung” – Đại học FPT sẽ để lại trong lòng các bạn những dấu ấn, trải nghiệm khó phai cùng sự tự tin vươn lên trở thành công dân toàn cầu trong thời đại số!
Nếu bạn là người đam mê kinh tế và yêu thích môi trường đào tạo năng động, đa sắc màu với nhiều trải nghiệm, hãy đăng ký tại đây để được tư vấn chi tiết hơn.