Lê Phạm Quỳnh Nhi – Cô chủ nhỏ nhắn startup từ tuổi đôi mươi tại Đại học FPT

Lê Phạm Quỳnh Nhi – sinh viên Khóa 16 tại trường Đại Học FPT gây ấn tượng với ngoại hình dễ thương, nhỏ nhắn. Cô nàng cũng sở hữu nội lực “đáng gờm” khi là founder của Tiệm cơm Nori – Onigiri Đà Nẵng khi chỉ mới bước qua tuổi 20. 

Chính tinh thần khởi nghiệp tại Đại học FPT đã góp phần truyền động lực để cô nàng dám theo đuổi ước mơ khởi nghiệp kinh doanh của mình. 

Lê Phạm Quỳnh Nhi – founder “Cơm nắm Nori”

Hành trình 4 năm nhiều sắc màu tại Đại học FPT

Quỳnh Nhi cho biết vào khoảng thời gian học lớp 12 tại trường THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng), cô rất phân vân khi đứng giữa rất nhiều ngã rẽ để chọn ngành, chọn nghề phù hợp. Và rồi, “mối duyên đẹp” đã thực sự gõ cửa khi cô nàng tình cờ biết đến Đại học FPT thông qua chuỗi sự kiện tại trường cấp 3. 

Ấn tượng với cơ sở vật chất và các anh chị cán bộ – sinh viên năng động tại trường, Quỳnh Nhi bắt đầu tìm hiểu và biết được Đại học FPT có đào tạo Digital Marketing – chuyên ngành yêu thích của cô nàng. Không chỉ vậy, Quỳnh Nhi còn “mê đắm” với chương trình học tiếng Anh LUK Global – mô hình “nước Anh thu nhỏ”, nên cô đã không ngần ngại chọn nộp hồ sơ vào trường trong tháng 5 năm đó. 

Cô nàng dễ thương quyết định chọn gắn bó với chuyên ngành Digital Marketing tại Đại học FPT

Cũng như bao bạn trẻ khác, Quỳnh Nhi có khoảng thời gian đầu vô cùng bỡ ngỡ khi bước vào môi trường mới, gặp gỡ và kết nối với những mối quan hệ mới…  Thế nhưng, với tính cách cởi mở, tinh thần cầu tiến và sự ham học hỏi, sau 1 năm học tiếng Anh, Quỳnh Nhi đã dần cảm thấy quen thuộc với cuộc sống Đại học và yêu mến ngôi trường Đại học FPT nhiều hơn. “Những ngày tháng rèn luyện tiếng Anh trong năm đầu tiên đã giúp mình cảm thấy việc học chuyên ngành với giáo trình quốc tế khá dễ nuốt!”, Quỳnh Nhi phấn khởi chia sẻ khi cô nàng cảm thấy may mắn vì được xây đắp nền tảng tiếng Anh vững chắc ngay từ năm đầu. 

Startup thành công với những kiến thức học được tại Đại học FPT

Với niềm đam mê kinh doanh, Quỳnh Nhi bắt đầu tập tành “khởi nghiệp” từ năm 17 tuổi. Ở lứa tuổi học sinh, cô nàng gặp rất nhiều khó khăn vì vẫn còn non kinh nghiệm và chưa tìm được lối đi riêng cho dự án của mình. Đến khi bắt đầu học năm 1 Đại học FPT, Quỳnh Nhi được trải nghiệm bán cơm nắm Nori tại trường, có nhiều cơ hội hợp tác với câu lạc bộ tiếng Nhật – Mirai và kết hợp bán hàng trong một số môn học, cô nàng bỗng tìm ra được “chân ái” và quyết định theo đuổi sản phẩm độc lạ này tại Đà Nẵng. 

Quỳnh Nhi (bên trái ngoài cùng) – founder “Cơm nắm Nori” hợp tác với câu lạc bộ tiếng Nhật – Mirai trong những sự kiện tại trường Đại học FPT

Quỳnh Nhi chia sẻ thêm về con đường khởi nghiệp của cô: “Mọi thứ bắt đầu suôn sẻ hơn trong quá trình xây dựng thương hiệu “Cơm nắm Nori” khi mình được học những kiến thức chuyên ngành tại trường như cách tiếp thị, bán hàng, quảng bá sản phẩm và thiết kế hình ảnh… thông qua các môn học của ngành Digital Marketing. Từ tất cả những lý thuyết đó, mình đã áp dụng vào thực tế và đạt hiệu quả ngoài mong đợi. Doanh số bán hàng tăng lên và nhiều bạn sinh viên biết đến “thương hiệu” của Nori hơn. Hiện tại công việc kinh doanh cơm nắm của mình ngày một phát triển, lớn mạnh hơn và được mọi người ủng hộ rất nhiều”.

Thương hiệu “Cơm nắm Nori” xuất hiện tại Open day Đại học FPT

Quỳnh Nhi cũng luôn trân trọng ngôi trường này khi Đại học FPT là nơi giúp cô nàng có cơ hội phát triển bản thân, thỏa sức sáng tạo nội dung cũng như tạo điều kiện để cô nàng mở rộng mối quan hệ, tiếp cận được một tệp khách hàng yêu thương “Cơm nắm Nori”. Thương hiệu cơm nắm của Quỳnh Nhi đã được “thai nghén” từ những trải nghiệm tuyệt vời tại trường, lớn lên từ tinh thần nhiệt huyết, say mê của sinh viên nhà F dám nghĩ – dám làm và chắc chắn “Cơm nắm Nori” sẽ còn phát triển xa hơn bởi quyết tâm không từ bỏ của cô nàng founder vừa bước qua tuổi 20. 

Quỳnh Nhi chia sẻ thêm: “Mình có thêm một người em nữa trong gia đình và đang là người định hướng, giúp em trên hành trình chọn ngành nghề, chọn trường phù hợp. Tất nhiên, mình sẽ khuyên em nên theo học tại Đại học FPT vì ở đây có nhiều ngành nghề phù hợp xu hướng thời đại cho em lựa chọn như: Kinh tế, Du lịch lữ hành – khách sạn, Ngôn ngữ và IT. Không những vậy đây còn là nơi giúp em ấy phát triển hơn về mọi mặt: tiếng Anh, kỹ năng mềm, kiến thức chuyên môn và đặc biệt là những trải nghiệm thực tế có “1-0-2” mà chỉ có tại Đại học FPT”. 

Đại học FPT là một môi trường học tập và làm việc đầy triển vọng, nơi bạn có thể phát triển tư duy sáng tạo, rèn kỹ năng và tìm kiếm cơ hội để nâng cao giá trị cá nhân. Bạn có muốn trở thành thế hệ tiếp nối trải nghiệm thành công tại nhà F

Bảo Tâm

TIN TỨC MỚI NHẤT

Tin liên quan

BẠN ĐÃ SẴN SÀNG ĐỂ TRỞ THÀNH SINH VIÊN ĐẠI HỌC FPT?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN TUYỂN SINH

FPT UNIVERSITY

TRẢI NGHIỆM