Khu thể dục thể thao nhà FUDA luôn là địa điểm ưa thích của các bạn sinh viên đam mê thể thao. Cùng dạo quanh một vòng xem ở đây có gì đặc biệt mà níu chân các “Cóc” đến thế nhé!

Thiết bị Bắp chân

Muốn bắp đùi săn chắc, các Cóc không thể bỏ qua thiết bị này. Chúng ta chỉ cần ngồi trên ghế, dùng lực hai chân đẩy người ra phía sau rồi từ từ co chân lại về vị trí ban đầu.

Thiết bị Tay vai quay đôi

Sau khi luyện tập cơ đùi, các Cóc đừng quên làm mạnh bắp tay. Các bạn hãy tưởng tượng mình đang lái ô tô: hai tay nắm chắc vô lăng, di chuyển tay cùng chiều hoặc ngược chiều kim đồng hồ một cách thoải mái.

Thiết bị Xoay eo

Chắc đây là dụng cụ mà các bạn nữ sẽ rất thích này! Chúng ta chỉ cần đứng trên đế tròn, hai tay nắm vào khung, phần trên giữ yên, phần dưới di chuyển đều sang hai bên. Vừa tập vừa nghe nhạc sẽ giúp các bạn tận hưởng những phút giây thư giãn, lại có một vòng eo thon gọn.

Thiết bị Đi bộ lắc tay và Thiết bị Đi bộ trên không

Hai thiết bị này rất nhẹ nhàng và dễ sử dụng, giúp các Cóc có cơ hội rèn luyện khả năng vận động của các khớp hông, khớp đầu gối sau khoảng thời gian ngồi liên tục trước máy tính. Cách sử dụng hai thiết bị này tương tự nhau. Các Cóc chỉ cần nhẹ nhàng đứng lên bàn đạp, nắm 2 tay cầm, di chuyển chân theo hướng thoải mái nhất.

Thiết bị Lưng bụng

Chắc chắn thiết bị này sẽ rất phù hợp với những cô cậu Cóc muốn có một thân hình “ sáu múi” và vòng eo thon gọn. Thiết bị này yêu cầu người dùng phải tập đúng tư thế: 2 chân móc chặt vào thân ghế, 2 tay đỡ phần gáy cổ hoặc đặt trước ngực, giữ lưng thẳng, từ từ ngã người ra sau một góc khoảng 150 độ so với lưng ghế, sau đó nâng mình về vị trí cũ và cứ tiếp tục như vậy. Để phát huy hết tác dụng của bài tập, chúng ta không nên ăn no trước khi tập nhé!

Thiết bị Xà đơn và Xà kép

Sử dụng thiết bị này, Cóc nhà FUDA có thể rủ rê bạn bè cùng luyện tập. Bạn cần nắm chắc hai tay vào thanh ngang, kết hợp sức mạnh của cơ tay, vai, ngực và lưng để nâng cơ thể lên và hạ xuống liên tục.

Một lưu ý nhỏ để kết thúc bài viết này là dù sử dụng thiết bị nào, các bạn cũng đừng quên kết hợp với việc thở đều để phát huy tối đa hiệu quả của bài tập nhé.