Ngành Digital marketing là học những gì, thi khối nào, học những môn nào?

Ngành Digital Marketing đang dần được các bạn sinh viên ưu ái lựa chọn học. Vậy học Digital Marketing là như thế nào, thi khối nào Đại học, hay học những môn nào? Chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau.

Xem thêm: Top 3 trường ĐH nên chọn khi học Marketing tại Đà Nẵng

Tổng quan về ngành Digital Marketing

Digital Marketing đang trở thành ngành hot mà nhiều bạn trẻ theo học.

Đầu tiên, khi nhìn vào từ marketing, nhiều bạn sẽ cảm thấy khá quen thuộc. Chúng ta có rất nhiều cách để hiểu marketing là gì. Nhưng nhìn chung, marketing hay còn gọi là tiếp thị, là chuỗi hoạt động để kết nối khách hàng với các doanh nghiệp nhằm quảng bá các dịch vụ sản phẩm của họ. 

Vậy Ngành Digital Marketing là gì?

Digital Marketing được gọi là tiếp thị liên kết điện tử. Đây là hoạt động marketing có sử dụng các thiết bị công nghệ số hoặc Internet. Phổ biến nhất là thông qua các trang mạng xã hội như Google, Facebook, Email,…để trao đổi thông tin cũng như thực hiện các chiến dịch quảng cáo, quảng bá sản phẩm, mang lại sự gần gũi đến với khách hàng.

Sinh viên chọn học ngành Digital Marketing sẽ học những gì?

  • Học các công cụ marketing như: website, SEO website, mạng xã hội, email marketing.
  • Học cách xây dựng thương hiệu trên các trang mạng xã hội cơ bản: Google, Facebook,…
  • Học được các chiến lược thực hiện một dự án marketing hiệu quả.
  • Học về tâm lý hay hành vi của người dùng.

Học Digital Marketing thi khối nào

Digital Marketing được xét tuyển với đa dạng các khối ngành trong năm 2022 như sau:

Ngoài ra, Đại học FPT đang xét tuyển chuyên ngành Digital Marketing bằng điểm học bạ cuối năm lớp 11 và học kì một lớp 12 qua hệ thống School Rank. Nếu đạt Top 40 tức là bạn đã đủ điều kiện xét tuyển vào trường.

Học ngành Digital Marketing là học những môn nào

Ngoài việc học những kiến thức chuyên sâu về quản lý, xây dựng thương hiệu hay phân tích lập kế hoạch chiến lược marketing cho doanh nghiệp, Sinh viên còn phải gắn liền với các môn học sau:

  • Quản trị sản phẩm
  • Nghiên cứu Marketing
  • Quản trị kênh phân phối
  • Digital Marketing
  • Marketing quốc tế
  • Marketing dịch vụ
  • Chiến lược Marketing cho thế giới mạng.

Tố chất để trở thành một Digital Marketer giỏi

Tính sáng tạo rất trọng trong ngành Digital Marketing.

Tính sáng tạo

Để góp phần tạo nên sự thành công cho một chiến dịch marketing đòi hỏi các marketer phải có tính sáng tạo. Một marketer luôn thay đổi, chuyển mình, thậm chí thực hiện những kế hoạch độc đáo để có thể thu hút khách hàng. Tính sáng tạo đôi khi sẽ mang lại rủi ro lớn trong kế hoạch quảng bá sản phẩm nhưng nó lại giúp tạo ra các chương trình marketing hấp dẫn.

Tinh thần học hỏi

Không chỉ riêng ngành Digital Marketing mà đa số các ngành học khác đều yêu cầu tinh thần học hỏi cao. Với tính chất công việc luôn phải bắt kịp sự thay đổi chóng mặt của xu hướng công nghệ cũng như hành vi của khách hàng đã đòi hỏi sinh viên ngành marketing phải học hỏi không ngừng.

Kiến thức trên lớp trường lớp sẽ không thể mài dũa bạn trở thành một marketer giỏi. Hãy tập cho mình một thói quen tự học. Việc học thêm cái mới không những giúp các marketer có thêm kiến thức mà còn giúp rèn luyện tư duy marketing của mình. 

Chịu được áp lực

Không phải các dự án marketing nào bạn tham gia đều thành công tuyệt đối. Đôi khi bạn sẽ vấp phải những khó khăn thất bại. Điều quan trọng là bạn không được bỏ cuộc và vẫn tự tin bước tiếp. Chính vì vậy chịu được áp lực trong ngành Digital Marketing là một tố chất cần có. Nhờ như vậy bạn mới có thể mạnh mẽ hơn và kiên trì bền bỉ khắc phục những thất bại trong quá khứ để đạt được những thành công nhất định.

Cuối cùng thông qua bài viết này, hi vọng bạn đọc sẽ có những cái nhìn mới về chuyên ngành Digital Marketing. Chúc các bạn sẽ có được sự lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân trong thời gian tới!

TIN TỨC MỚI NHẤT

Tin liên quan

BẠN ĐÃ SẴN SÀNG ĐỂ TRỞ THÀNH SINH VIÊN ĐẠI HỌC FPT?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN TUYỂN SINH

FPT UNIVERSITY

TRẢI NGHIỆM