Các chỉ số quan trọng trong marketing không thể bỏ qua

Marketing đang trở thành một phần không thể thiếu trong các doanh nghiệp. Đây cũng là lý do Digital Marketing có sức hút hơn bao giờ hết. Nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi Marketing là làm gì, công việc ra sao, có gì quan trọng cần biết không? Hãy cùng tìm hiểu các chỉ số quan trọng trong marketing qua bài viết sau.

Xem thêm: Top 3 trường ĐH nên chọn khi học Marketing tại Đà Nẵng

Marketing là gì?

Có rất nhiều kiểu định nghĩa cho khái niệm marketing là gì. Vậy bạn đã hiểu đúng về marketing chưa?

Marketing có thể hiểu là một quá trình kết hợp sự sáng tạo, tìm hiểu, động não để có thể đánh giá, quảng bá, quảng cáo, tạo sự thu hút cho một sản phẩm dịch vụ cụ thể. Mục đích là kết nối người cung cấp mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.

Ngoài ra, marketing còn giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn để khám phá thêm các sản phẩm phù hợp với bản thân. Đồng thời góp phần mang lại những giá trị bền vững giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Các chỉ số quan trọng trong Marketing không thể bỏ qua

Các chỉ số quan trọng trong marketing cần biết

Hiểu được khái niệm về marketing, nhiều bạn nghĩ rằng công việc này “dễ như trở bàn tay”. Tuy nhiên, thực tế lại khác xa với những gì chúng ta nghĩ. Để làm được công việc Marketing đòi hỏi chúng ta phải có kiến thức sâu rộng, nghiên cứu tìm tòi, đặc biệt là đầu óc sáng tạo. Đầu tiên chúng ta hãy tìm hiểu một số khái niệm sau.

Chỉ số marketing là gì?

Chỉ số marketing, hay còn gọi là chỉ số đo lường quảng cáo KPI (Key Performance Indicator). Nhờ KPI mà marketers xem xét, đo lường cũng như theo dõi hiệu suất các chiến dịch marketing.

Dù bạn có đang chạy quảng cáo trên nhiều phương diện các trang mạng xã hội: Google, Facebook hay Email,… nhưng không đạt được các chỉ số KPI mong muốn thì chỉ khiến cho ngân sách ngày càng thiếu hụt mà thôi.

Top các chỉ số KPI trong marketing

Impression – Lượt hiển thị

Lượt hiển thị là số lần hiển thị của quảng cáo trong một khoảng thời gian nhất định. Từ đây ta có thể biết được cơ hội mà quảng cáo chúng ta mang lại có cao hay không. Và đặc biết quảng cáo hiển thị mà người dùng không có bất kỳ sự tương tác nào với quảng cáo thì lượt hiển thị đó sẽ không được ghi nhận.

Click – Lượt nhấp chuột

Lượt nhấp chuột là chỉ số thống kê số lần khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo trong khoảng thời gian nhất định.

Frequency – Tần suất

Tần suất là chỉ số thống kê số lần người dùng nhìn thấy quảng cáo trong một khoảng thời gian nhất định.

CTR

CTR – Click Through Rate hay còn gọi là tỷ lệ nhấp chuột. CTR là tỉ lệ người dùng nhìn thấy quảng cáo và nhấp chuột vào. Chúng ta có thể dùng các ứng dụng như MailChimp để theo dõi CTR marketing qua email từ đó có những chiến lược tốt hơn trong các lần marketing tiếp theo.

CTR=Click/Impression

Bounce Rate

Bounce Rate – Tỷ lệ thoát là tỷ lệ phần trăm khách hàng thoát khỏi trang web của bạn ngay lập tức sau khi chỉ mới xem một trang.

Trong các chỉ số digital marketing, đây là chỉ số nên đặt lên hàng đầu. Nó cho thấy trang web bạn mang lại trải nghiệm cho người dùng như thế nào. Điều này có thể làm sản phẩm của bạn xấu đi trong mắt khách hàng.

Doanh thu

Khi thực hiện một chiến dịch marketing thì doanh thu vẫn là mục tiêu cuối cùng. Để biết rằng chiến dịch marketing của bạn có hiệu quả hay không, hãy xem xét lợi nhuận thu được và tổng giá của các chiến dịch quảng bá để tổng kết. Một tip nhỏ là bạn có thể bật tính năng “thiết lập thương mại điện tử” trong Google analytics để theo dõi doanh thu của một trang thương mại điện tử.

Hi vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đọc sẽ hiểu hơn về các chỉ số trong digital marketing. Quan trọng hơn hết bạn sẽ có thêm kiến thức marketing để phục vụ cho công việc và học tập sau này.

TIN TỨC MỚI NHẤT

Tin liên quan

BẠN ĐÃ SẴN SÀNG ĐỂ TRỞ THÀNH SINH VIÊN ĐẠI HỌC FPT?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN TUYỂN SINH

FPT UNIVERSITY

TRẢI NGHIỆM