CBNV, sinh viên Đại học FPT Đà Nẵng chia sẻ hơn 200 đơn vị máu

Ngày 23/4/2021, tại sảnh Penrose thuộc tòa nhà Gamma Đại học FPT Đà Nẵng đã diễn ra hoạt động hiến máu nhân đạo mang tên “Giọt hồng”. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa do Trường Đại học FPT Đà Nẵng phối hợp với Hội chữ thập đỏ Đà Nẵng tổ chức.

Hoạt động hiến máu nhân đạo từ trước đến nay chắc hẳn đã không còn xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên chương trình tiếp cận với đông đảo sinh viên ĐH FPT Đà Nẵng, lan tỏa tinh thần và nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng sinh viên nhà F. 

Ngay từ sớm, rất đông các sinh viên và cán bộ nhân viên đã tập trung tại sảnh Penrose.

Năm nay, do dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, các tổ chức đăng ký hiến máu có phần quan ngại về tình hình dịch nên các chương trình hiến máu tình nguyện dần bị hạn chế, ngân hàng máu giảm sút nghiêm trọng. Chính vì thế, chương trình hiến máu nhân đạo mang tên “Giọt hồng” đến với Đại học FPT Đà Nẵng lần này càng thêm có ý nghĩa, tạo cơ hội cho sinh viên tham gia đóng góp sức mình cho cộng đồng. Thông qua chương trình, sinh viên Đại học FPT Đà Nẵng nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và thực hiện trách nhiệm xã hội.

Với thông điệp “Giọt hồng trao đi, đời hồng ở lại”, chương trình thu về hơn 200 đơn vị máu, thuộc các nhóm máu khác nhau, sẵn sàng cung cấp cho nhiều bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế tại Đà Nẵng.

Tại đây, bên cạnh việc được tham gia đóng góp sức mình cho cộng đồng, các bạn sinh viên và những người tình nguyện tham gia hiến máu còn được nhận những quyền lợi như: xét nghiệm miễn phí viêm gan B,C, giang mai, sốt rét, HIV; biết kết quả nhóm máu và truyền máu bằng số lượng máu đã hiến khi bản thân người hiến máu có nhu cầu sử dụng máu tại tất cả các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc. Bên cạnh đó, người tham gia còn được được cấp giấy chứng nhận Hiến máu tình nguyện, hỗ trợ ăn uống tại chỗ và nhận những phần quà kỷ niệm từ BTC.

“Trường đã tạo cơ hội để cho mình cũng như các bạn, các anh chị có thể thực hiện được một nghĩa cử cao đẹp. Chỉ cần hiến một phần máu, chúng ta đã có thể cứu giúp được rất nhiều người ngoài kia. Hằng ngày, rất nhiều ca cấp cứu vì không đủ số lượng máu mà ảnh hưởng đến tính mạng. Chính vì vậy, mình mong rằng hoạt động này sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa để mỗi người đều có cơ hội cống hiến cho cộng đồng.” – Kim Hường, sinh viên K15 ngành Kinh doanh quốc tế chia sẻ

Thanh Thảo – một cô bạn xinh xắn và dũng cảm cũng đã có những chia sẻ “dở khóc dở cười” về trải nghiệm lần đầu đi hiến máu: “Lúc đầu mình cũng hơi lo vì sợ kim tiêm nhưng thấy sinh viên trường mình năng nổ quá, ai ai cũng hào hứng để được hiến máu. Mình giống như được tiếp thêm hai trăm phần trăm sức mạnh từ mọi người. Sau hoạt động này, em cảm thấy rất tự hào vì bản thân đã làm được một việc tuy nhỏ nhưng cũng đóng góp được một phần nào đó cho cộng đồng. Mà “xu cà na” là hiến máu xong lăn đùng ra xỉu luôn (Cười).” 

Niềm hạnh phúc hiện rõ trên gương mặt vì làm được việc tốt chính là món quà lớn nhất mà các bạn sinh viên trường F nhận được sau sự kiện lần này.

Tham gia ở nhiều vai trò trong sự kiện Hiến máu tình nguyện lần này, Lê Anh Thy – một gương mặt sinh viên quen thuộc, luôn năng nổ trong các hoạt động của trường đã không dấu nổi niềm vui và sự tự hào vì được đóng góp hết mình cho sự kiện. “Vừa làm tình nguyện viên hỗ trợ, vừa tham gia hiến máu cho sự kiện “Giọt hồng” thật sự là một niềm vinh hạnh lớn. Mình cảm thấy vui và đôi chút nhẹ nhõm vì đã làm được gì đó có ích cho cộng đồng. Chắc chắn chương trình “Giọt hồng” các kỳ tới hoặc bất kỳ chương trình mang ý nghĩa cộng đồng nào của Đại học FPT sẽ không thể thiếu sự tham gia đóng góp của cá nhân mình.” 

Sau khi hiến máu các bạn sinh viên còn được nhận về những món quà kỉ niệm hết sức đáng yêu.

Hiến máu nhân đạo là một hoạt động thiện nguyện vô cùng ý nghĩa đối với mọi công dân. Qua sự kiện này, các bạn sinh viên Đại học FPT Đà Nẵng đã thể hiện được sức trẻ, tinh thần cống hiến và ý thức đóng góp cho cộng đồng. Hãy cùng Đại học FPT Đà Nẵng lan tỏa những giá trị tốt đẹp để “Một giọt hồng trao đi – Một đời hồng trở lại”.

Thủy Triều

TIN TỨC MỚI NHẤT

Tin liên quan

BẠN ĐÃ SẴN SÀNG ĐỂ TRỞ THÀNH SINH VIÊN ĐẠI HỌC FPT?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN TUYỂN SINH

FPT UNIVERSITY

TRẢI NGHIỆM

Đừng chần chừ, Đại Học FPT sẽ hỗ trợ bạn!