Livestream Tư vấn tuyển sinh FPTU Đà Nẵng số đầu tiên: Chuyển đổi số ngành Du lịch – Khách sạn, cơ hội việc làm mới giai đoạn hậu Covid-19

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang tạo ra những thay đổi trong đời sống xã hội, và trong đó có cả ngành du lịch. Với sự ứng dụng ngày càng mạnh mẽ của công nghệ thông tin và truyền thông thì “Du lịch thông minh” đang trở thành xu thế của ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Sự dịch chuyển xu hướng đòi hỏi các doanh nghiệp cần có đội ngũ lao động chất lượng cao, có thể sáng tạo và nhanh nhạy nắm bắt xu hướng của thị trường.

Livestream số thứ đầu tiên với chủ đề “Chuyển đổi số ngành Du lịch – Khách sạn, cơ hội việc làm mới giai đoạn hậu Covid-19” phát sóng tại fanpage Đại học FPT có sự tham gia của ông Brett Burton – Giám đốc Điều hành Khu vực, Furama Resort Da Nang, thầy Hồ Thăng Triều – Thạc sĩ ngành Du lịch – Khách sạn, Viện HTMi, Thụy Sĩ, Chủ nhiệm bộ môn Du lịch – Khách sạn, Đại học FPT Đà Nẵng, thầy Nguyễn Văn Đức – Trưởng Phòng Tư vấn Hướng nghiệp, Ban Tuyển sinh, Đại học FPT Đà Nẵng, bạn Nguyễn Thị Hà Trang – Sinh viên ngành Quản trị Khách sạn, Đại học FPT Đà Nẵng.

Mở đầu chương trình, ông Brett Burton – Giám đốc Điều hành Khu vực, Furama Resort Da Nang cho biết việc ứng dụng chuyển đổi số đã và đang diễn ra rất mạnh mẽ trong ngành Du lịch nói chung và tại khách sạn Furama nói riêng. Có thể nói bất cứ ai làm việc trong ngành nghề này đều gặp ảnh hưởng bởi đại dịch Covid – 19, tuy nhiên việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đóng vai trò quyết định cho sự phục hồi của ngành du lịch trong tương lai.

“Furama Resort và Đại học FPT Đà Nẵng có một sự liên kết rất chặt chẽ và chúng tôi trân trọng điều đó. Sinh viên Đại học FPT có cơ hội để trải nghiệm công việc thực tế, đưa những kiến thức các bạn học được vào thực tiễn. Hiện tại, Furama có xây dựng một chương trình đào tạo riêng, đội ngũ chuyên gia và các cấp quản lý của Resort là những người trực tiếp đào tạo để xây dựng một nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai.”, ông Brett Burton cho biết thêm.

Tại ĐH FPT, Quản trị Khách sạn và Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành là hai chuyên ngành trọng tâm mà nhà trường đang triển khai đào tạo. Theo thầy Nguyễn Văn Đức chia sẻ, hai ngành này có những điểm nổi bật như: sinh viên học hoàn toàn bằng tiếng Anh, thành thạo hai ngoại ngữ; trải nghiệm học kỳ nước ngoài, ⅓ thời lượng học thực tiễn tại doanh nghiệp và được cấp chứng chỉ nghiệp vụ, kỹ năng. Sinh viên ĐH FPT từ khi còn đang theo học đã tích lũy được khá nhiều kỹ năng làm việc thực tế, nâng cao chuyên môn, sẵn sàng cho công việc ngay khi tốt nghiệp.

Về phương thức tuyển sinh, thầy Đức cho biết ĐH FPT đang có 3 phương thức: Các thí sinh thuộc diện được xét tuyển thẳng thực hiện theo Quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo; Xét điểm học bạ THPT và xét điểm thi THPT dựa trên bảng xếp hạng Schoolrank. “Tại ĐH FPT chúng tôi dựa trên phổ điểm THPT trong 05 năm gần nhất để đưa ra tiêu chí đánh giá Schoolrank. Và khi đó học sinh được đánh giá trên cả 9 môn học THPT. Cụ thể là các em cần phải nhập điểm của 9 môn cả năm lớp 11 và 9 môn của học kỳ một lớp 12…”

Thầy Hồ Thăng Triều – Thạc sĩ ngành Du lịch – Khách sạn, Viện HTMi, Thụy Sĩ, Chủ nhiệm bộ môn Du lịch – Khách sạn, Đại học FPT Đà Nẵng nhấn mạnh du lịch thông minh “Smart Tourism” đang trở thành xu thế tất yếu của thế giới và cả Việt Nam. Công nghệ thông tin đã giúp cho con người tiếp cận nguồn thông tin về mọi mặt trong cuộc sống một cách nhanh chóng và dễ dàng. Trong lĩnh vực du lịch nói riêng, việc ứng dụng công nghệ đã giúp khách du lịch có thể linh động trải nghiệm được những dịch vụ chất lượng hơn, giảm thời gian, nhân lực, chi phí sản xuất, từ đó giảm giá thành các dịch vụ, mang lại lợi ích cho khách hàng.

Nhằm giúp phụ huynh và học sinh phân biệt hai ngành Quản trị Khách sạn và Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành, thầy Triều cũng chỉ rõ những nét giống và khác biệt trong đào tạo. Về điểm giống nhau, đây là những ngành dịch vụ, giao tiếp với khách hàng, cần vốn ngoại ngữ tốt. Sinh viên theo học ĐH FPT được học ngoại ngữ gồm 6 level tiếng Anh, trải nghiệm học kỳ OJT thực tập, thực tế tại các doanh nghiệp. Về điểm khác nhau, mỗi ngành sẽ có yếu tố chuyên môn riêng, ví như ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành sẽ thiên về các hoạt động điều hành, phát triển tour hoặc hướng dẫn viên du lịch…

Bạn Nguyễn Thị Hà Trang – Sinh viên ngành Quản trị Khách sạn, Đại học FPT Đà Nẵng hào hứng chia sẻ bản thân đã được trải nghiệm và học tập ở khoảng 6-7 khách sạn, resort tại TP Đà Nẵng, Quảng Nam. Từ những chuyến Company Tour, Trang được tiếp cận thực tế với môi trường làm việc tương lai. Và với mỗi trải nghiệm, gặp gỡ chuyên gia hàng đầu trong ngành, Hà Trang được học hỏi rất nhiều kiến thức, kỹ năng.

Cuối chương trình livestream là phần giải đáp thắc mắc đến từ phụ huynh và học sinh. Các câu hỏi được diễn giả khách mời giải đáp nhiệt tình, cung cấp nhiều thông tin hữu ích dành cho người theo dõi.

Thảo Lê

TIN TỨC MỚI NHẤT

Tin liên quan

BẠN ĐÃ SẴN SÀNG ĐỂ TRỞ THÀNH SINH VIÊN ĐẠI HỌC FPT?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN TUYỂN SINH

FPT UNIVERSITY

TRẢI NGHIỆM

Đừng chần chừ, Đại Học FPT sẽ hỗ trợ bạn!