Cách tổ chức tiệc prom dành cho học sinh cuối cấp

Trong những năm gần đây, hình thức tổ chức tiệc prom dần trở nên phổ biến với học sinh Việt Nam và đã trở thành một đặc trưng, một món ăn tinh thần quan trọng không kém. Nếu prom vẫn còn là một khái niệm khá mới mẻ đối với bạn thì hãy cùng đọc hết bài viết này. Bạn sẽ được giải đáp tất tần tật những câu hỏi về cách tổ chức tiệc prom hoàn hảo dành cho học sinh cuối cấp.

Prom là gì?

Prom là tên gọi tắt của prom night hay prom party là một hình thức tổ chức tiệc dành cho học sinh rất phổ biến ở các quốc gia phương Tây. Hình thức tổ chức tiệc này đã du nhập vào Việt Nam và những năm gần đây với một tốc độ ấn tượng, những buổi prom party sôi động, sang chảnh xuất hiện ngày càng nhiều tại các trường phổ thông ở Việt Nam, đặc biệt là sau thành công của bộ phim đình đám “Em chưa 18”.

cach to chuc tiec prom
Tiệc prom đã xuất hiện và phổ biến từ rất sớm tại các quốc gia phương Tây.

Ở các nước châu Âu, Prom Party là một buổi tiệc vô cùng quan trọng đánh dấu bước trưởng thành của các bạn học sinh. Còn ở Việt Nam, Prom party vẫn còn là một hình thức khá mới mẻ, cũng bớt phần quan trọng hơn nên thời gian tổ chức thường vào cuối tháng 5 đầu tháng 6, được xếp trùng với tiệc liên hoan chia tay cuối cấp. 

Một buổi tiệc prom cơ bản thường sẽ bao gồm các hoạt động như: khiêu vũ, hóa trang, diễn văn nghệ, chơi các trò chơi, thưởng thức tiệc ngọt,… Và hầu hết bao giờ cũng sẽ có hoạt động được mong chờ nhất xuyên suốt cả buổi tiệc đó là chọn ra King (bạn nam có sức hút nhất của bữa tiệc được mọi người bình chọn) và Queen (cô nàng nổi bật nhất của đêm tiệc và được nhiều bạn yêu thích và bình chọn).

King & Queen là cặp đôi thu hút được nhiều sự chú ý nhất bữa tiệc.

Cách tổ chức tiệc prom cho học sinh cuối cấp

Để tổ chức được một buổi tiệc prom hoành tráng và đáng nhớ thực sự không phải là một điều dễ dàng, cần rất nhiều khâu chuẩn bị. Nếu các bạn là học sinh cuối cấp và lần đầu được giao cho nhiệm vụ tổ chức một buổi tiệc prom thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất nhé!

1. Dự trù kinh phí

Đây có thể xem là một trong những khâu quan trọng nhất trong các khâu tổ chức một bữa tiệc. Hãy cùng nhau lên một bảng chi phí cần thiết. Vì còn là học sinh nên ngân sách chủ yếu đến từ phụ huynh, hãy tính toán thật kỹ lưỡng, hạn chế tối đa các chi phí phát sinh để có một buổi tiệc vừa vui vừa không phải lo lắng về chuyện kinh phí.

2. Lên danh sách người tham dự

Để tổ chức được một buổi tiệc prom đúng như mong đợi thì tất nhiên việc lên danh sách số người tham dự là một công đoạn ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của bữa tiệc. Một bữa tiệc prom với quy mô vừa và nhỏ trong trường học thường chỉ bao gồm một số lượng ít người tham gia bao gồm: học sinh, các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh. Chúng ta có thể dễ dàng kiểm soát được số lượng khách mời tham dự một cách dễ dàng bằng cách liên hệ với lớp trưởng để thu thập số liệu về số lượng học sinh của từng lớp trong toàn khối, mỗi học sinh tương ứng với một phụ huynh và sau đó lên danh sách các thầy cô giáo được mời tham dự. Việc thu thập số liệu chính xác sẽ giúp cho việc dự trù kinh phí được chính xác hơn rất nhiều.

cach to chuc tiec prom
Việc kiểm soát chính xác số lượng người tham dự sẽ giúp cho việc dự trù kinh phí được chính xác hơn.

3. Lên kịch bản chương trình

Kịch bản là yếu tố quyết định sự thành công của mỗi chương trình, và đương nhiên, tiệc prom cũng không là ngoại lệ. Việc lên kịch bản cho một buổi prom party thực sự không phải là một việc dễ dàng. Với tư duy năng động và sáng tạo của các bạn học sinh thời nay, có rất nhiều ý tưởng prom hay ho được tạo nên. Hãy vận dụng tất cả óc sáng tạo của mình, kết hợp với màu sắc đặc trưng của khối lớp để có thể lên một kịch bản prom thật ấn tượng, thật độc đáo nhưng không mất đi tính tập thể và phù hợp với lứa tuổi học sinh.

4. Chọn địa điểm tổ chức

Sau khi nắm được số lượng khách mời tham dự, chúng ta cần phải lựa chọn một không gian có sức chứa phù hợp với số lượng người. Thông thường các buổi tiệc prom dành cho học sinh cuối cấp sẽ được tổ chức tại các trường học nhưng nếu như quy mô của buổi tiệc lớn mà không gian trường hẹp hoặc muốn lựa chọn một địa điểm khác để “đổi gió” thì các nhà hàng nằm trong những sự lựa chọn hàng đầu. Nếu lựa chọn các nhà hàng làm nơi tổ chức prom thì nên cân nhắc một số yếu tố như không gian, thiết kế sân khấu, chất lượng phục vụ, vệ sinh an toàn thực phẩm,…

5. Trang trí không gian diễn ra buổi tiệc

Đã chọn được không gian tổ chức thì còn chần chừ gì nữ mà không bắt tay vào lên ý tưởng trang trí cho bữa tiệc prom “sang chảnh” của chúng ta. Sau khi đã lên ý tưởng trang trí, chúng ta cần huy động rất nhiều nhân lực để trang trí cho không gian buổi tiệc. Đây có thể xem là công việc mất nhiều thời gian và công sức nhất, vì vậy hãy lập một danh sách phân chia công việc để phân công nhưng bạn “khéo tay hay làm”  vào các vị trí phù hợp. Còn nếu như buổi tiệc prom khá cận với các kì thi, chúng ta không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị thì có thể thuê nhân viên trang trí, trong trường hợp này, hãy cân nhắc vì kinh phí bỏ ra sẽ nhiều hơn.

cach to chuc tiec prom
Với đa dạng những cách thức tổ chức mang nhiều màu sắc, phong cách khác nhau thể hiện sự năng động, cá tính và óc sáng tạo của thế hệ học sinh thời đại mới, những buổi tiệc prom diễn ra “sang chảnh”, sôi động nhưng cũng không kém phần ý nghĩa.

Kết thúc những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường với thật nhiều mộng mơ, hoài bão và biết bao nhiêu kỉ niệm đẹp, một bữa tiệc prom chính là nơi lý tưởng để chia sẻ những khoảnh khắc cuối cùng được bên nhau, vừa có những phút giây sôi động cũng vừa có những phút lắng đọng, nơi mà tình bạn, tình thầy trò, tình yêu tuổi mực tím và tất cả những tình cảm tươi đẹp nhất được thăng hoa.

Thủy Triều

TIN TỨC MỚI NHẤT

Tin liên quan

BẠN ĐÃ SẴN SÀNG ĐỂ TRỞ THÀNH SINH VIÊN ĐẠI HỌC FPT?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN TUYỂN SINH

FPT UNIVERSITY

TRẢI NGHIỆM