Mở rộng cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên Đại học FPT Đà Nẵng

Nhằm hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo và thúc đẩy hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp, sáng ngày 11/3/2020, Đại học FPT Đà Nẵng đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Công ty Axon Active Việt Nam.

Buổi lễ ký kết có sự hiện diện của ông Đặng Ngọc Hải – Giám đốc Công ty Axon Active Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng, Nguyễn Thanh Yên Tùng – Trưởng bộ phận Phát triển phần mềm, Phạm Quang Phương – Trưởng phòng đào tạo.

Về phía nhà trường, có TS. Trịnh Thị Thu – Phó Giám đốc Đại học FPT Đà Nẵng, ông Nguyễn Đăng Nghĩa – Trưởng ban Tuyển sinh, bà Nguyễn Hạnh Nhơn – Trưởng phòng Công tác sinh viên cùng các cán bộ nhân viên, giảng viên.

Đại học FPT Đà Nẵng đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Công ty Axon Active Việt Nam.

Hợp tác ký kết giữa Đại học FPT cùng Công ty Axon Active Việt Nam sẽ thống nhất nhiều điều khoản quan trọng trong mục tiêu hợp tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp. Hai bên kết hợp cùng nhau xây dựng các chương trình tham tham quan doanh nghiệp (Company Tour), OJT (On the Job Training), hội chợ việc làm (Job Fair) cũng như mở các hội thảo, chuyên đề dành cho sinh viên và giảng viên.

Tại buổi ký kết, ông Nguyễn Đăng Nghĩa – đại diện Đại học FPT đã chia sẻ các thông tin về quá trình phát triển của Đại học FPT Đà Nẵng. Đặc biệt với khối ngành Công nghệ thông tin, những năm qua đã có sự tăng trưởng vượt bậc về tỉ lệ sinh viên đăng ký theo học. Chương trình đào tạo của Đại học FPT xoay quanh 03 chuẩn: chuẩn quốc tế, chuẩn quốc gia & chuẩn nhu cầu doanh nghiệp. Bên cạnh đó, với việc tham gia học kỳ OJT (On the Job Training) tại môi trường học tập nước ngoài, sinh viên Đại học FPT có năng lực cạnh tranh cao, hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tại Đại học FPT Đà Nẵng, việc đẩy mạnh ký kết hợp tác thỏa thuận doanh nghiệp, giải quyết vấn đề việc làm đầu ra cho sinh viên sau tốt nghiệp luôn được nhà trường chú trọng. 

Giới thiệu đôi nét về Axon Active Việt Nam, ông Đặng Ngọc Hải cho biết: “Có mặt tại Đà Nẵng trong 9 năm, Axon đã hợp tác với nhiều trường đại học, cao đẳng trong việc đào tạo, tiếp nhận sinh viên thực tập và tuyển dụng việc làm. Công ty luôn chào đón sinh viên Đại học FPT tham gia vào các hoạt động hướng nghiệp, tour company, kỳ thực tập từ 3-5 tháng với mục tiêu training để tuyển dụng nhân sự chính thức”.

“Axon Active tự hào là một trong những công ty phần mềm đầu tiên ở Việt Nam áp dụng thành công mô hình Scrum/Agile trên 100% các dự án. Thị trường chủ yếu của Axon Active Việt Nam là Châu Âu, Mỹ, Úc. Chính vì vậy, trước đây Công ty gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhân sự phù hợp vì yêu cầu về chuyên môn và ngoại ngữ rất cao. Hy vọng, việc ký kết thỏa thuận hợp tác sẽ đem lại lợi ích đôi bên, và là cơ hội để sinh viên phát triển con đường nghề nghiệp ở lĩnh vực CNTT”. ông Hải cho biết thêm.

Với những lợi ích hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường, sinh viên Đại học FPT Đà Nẵng sẽ được các chuyên gia đến từ doanh nghiệp hướng dẫn, trao đổi, có cơ thực tập và làm việc tại các đơn vị này trong thời gian học hoặc ngay sau khi tốt nghiệp.

Theo thống kê của bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, có 100% sinh viên Đại học FPT có việc làm sau tốt nghiệp với mức lương khởi điểm trung bình 8,3 triệu đồng/tháng, 19% cựu sinh viên làm việc tại các quốc gia phát triển: Anh, Mỹ, Đức, Nhật, Canada, Philippines… 100% sinh viên có cơ hội làm việc tại Tập đoàn FPT. 

Hy vọng mô hình kết nối ba bên Nhà trường – Doanh nghiệp – Sinh viên sẽ được tăng cường nhiều hơn nữa để tối ưu hóa những lợi ích trong công tác đào tạo của nhà trường, cơ hội tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao của doanh nghiệp và việc làm phù hợp cho sinh viên sau khi ra trường.

Thảo Lê

TIN TỨC MỚI NHẤT

Tin liên quan

BẠN ĐÃ SẴN SÀNG ĐỂ TRỞ THÀNH SINH VIÊN ĐẠI HỌC FPT?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN TUYỂN SINH

FPT UNIVERSITY

TRẢI NGHIỆM

Đừng chần chừ, Đại Học FPT sẽ hỗ trợ bạn!