Hội gen Z làm những công việc hay ho ở sàn thương mại điện tử, hóa ra là alumni của ĐH này

Sở hữu những công việc nghe đã thấy thú vị như marketing hay lập trình chống gian lận, hỏi ra mới biết, những gen Z này đều là cựu sinh viên ĐH FPT, từng sở hữu loạt thành tích học tập đáng nể và rất thích trải nghiệm.

Trải nghiệm môi trường làm việc hay ho

Nguyễn Thị Lệ Giang hiện là một thành viên trong team Marketing của Shopee. Cô nàng sinh năm 1997 này có trải nghiệm việc làm khá sớm, khi còn là sinh viên năm 3, năm 4 tại ĐH FPT. Ra Bắc vào Nam mấy lượt, thử sức ở một vài công việc, môi trường khác nhau, cuối cùng, Giang chọn công ty thương mại điện tử toàn cầu này là “bến đỗ” của mình.

Làm marketing, tất nhiên rồi, Giang và các thành viên trong team có nhiệm vụ “xoắn não” mỗi ngày, nghĩ ra hàng tá ý tưởng để phát triển doanh số và thương hiệu công ty. Marketing đã là một ngành đòi hỏi sự sáng tạo, thay đổi liên tục, tính cạnh tranh “không phải dạng vừa đâu”, hơn nữa lại làm marketing trong ngành Ecom còn rất mới mẻ, tại môi trường doanh nghiệp toàn cầu thì quả là trải nghiệm đáng để thử sức với cô gái có cá tính mạnh mẽ, hướng ngoại như Lệ Giang.

Lệ Giang (giữa) rất yêu thích công việc hiện tại của mình

“Môi trường làm việc trong team của mình rất minh bạch, thay đổi nhanh và liên tục. Làm việc ở đây, mình vừa thoải mái, vừa áp lực. Thoải mái lên ý tưởng, thể hiện quan điểm, còn áp lực vì liên tục cần thích nghi và đưa ra giải pháp cho những thay đổi”, Lệ Giang chia sẻ.

Cũng là một cựu sinh viên ĐH FPT, Nguyễn Anh Tuấn hiện đang làm việc tại Shopee trong vai trò kỹ sư lập trình. Tuấn thuộc team lập trình chống gian lận. Cái tên nghe đã thấy “phát ra mùi” hay ho nhưng cũng rất thách thức. “Nhiệm vụ của team mình nôm na là dùng công nghệ lập trình phát hiện các đơn hàng gian lận và xử lý chúng”, Anh Tuấn cho biết.

Để có được vị trí trong đội ngũ lập trình viên của Shopee, Anh Tuấn đã phải vượt qua rất nhiều ứng viên, “cân đẹp” cả những bài phỏng vấn đầu vào cực “khoai” của Shopee. Công nghệ ứng dụng trong các hoạt động thương mại điện tử ở công ty này đòi hỏi sự chính xác, thích ứng nhanh với xu hướng mới của thế giới. Bởi vậy, làm ở đây, Tuấn được học hỏi và trải nghiệm nhiều. “Thành viên trong team mình đều trẻ nhưng rất giỏi. Mình có thể học hỏi được nhiều điều khi làm việc chung trong các dự án lớn. Còn khi làm việc độc lập, mình lại phải chủ động tìm hiểu, nghiên cứu”, cựu sinh viên ĐH FPT chia sẻ.

Hội alumni ĐH FPT, “vô tình” làm chung khắp toàn cầu

Nguyễn Thị Lệ Giang là cựu sinh viên K12, ngành Kinh doanh Quốc tế, ĐH FPT. “Con nhà người ta” chắc là từ hợp lý để miêu tả về cô nàng này. Xinh xắn, năng động, Lệ Giang còn sở hữu thành tích cực kỳ đáng nể. Giang là cựu thí sinh Đường lên đỉnh Olympia, 3 lần liên tiếp đạt danh hiệu “Cóc Vàng” khối ngành Kinh tế – danh hiệu dành cho sinh viên ĐH FPT có kết quả học tập cùng điểm hoạt động phong trào cao nhất học kỳ. Giang tốt nghiệp thủ khoa ĐH FPT, là một trong những thủ khoa xuất sắc được TP Hà Nội dinh danh năm 2021.

Bất ngờ chưa, Nguyễn Anh Tuấn cũng là cựu sinh viên ĐH FPT, ngành Kỹ thuật phần mềm. Học ĐH FPT, Anh Tuấn là thành viên kỳ cựu tham gia các CLB về lập trình, các cuộc thi như Kỳ thi Lập trình quốc tế ICPC dành cho các “anh tài” sinh viên công nghệ toàn cầu. Ngoài ra, anh chàng dân kỹ thuật này còn hứng thú với việc viết lách, từng là thành viên CLB viết báo Cóc Đọc của FPT Edu.

Cựu sinh viên ĐH FPT Nguyễn Anh Tuấn (thứ hai từ phải sang) hiện đang làm ở Shopee

Ngoài Lệ Giang, Anh Tuấn, ĐH FPT còn có những cựu sinh viên khác đang làm việc cho Shopee. Cứ như không hẹn mà gặp, có hẳn một hội alumni ĐH FPT cùng đầu quân về môi trường làm việc này. Nhưng có lẽ, sự trẻ trung, không ngừng thay đổi, đầy thách thức nhưng cũng rất thú vị của ngành Ecom cực “match” với những gen Z này – những người vốn đã đắm mình trong môi trường giàu trải nghiệm, không thiếu sự thay đổi, cơ hội học hỏi và phát triển ở ĐH FPT.

“Sự năng động và tinh thần không ngừng học hỏi có được ở môi trường ĐH FPT giúp mình thích ứng nhanh hơn với công việc hiện tại. Mình áp dụng được nhiều thứ liên quan đến kiến thức marketing căn bản và đặc biệt là cách tư duy giải quyết vấn đề đã học được từ thầy cô ở ĐH FPT. Cách tư duy này chính là thứ mình thấy quan trọng nhất”, Lệ Giang cho biết.

“Dù trong công việc hiện tại, mình phải liên tục học hỏi thêm nhưng tất cả những gì đã học ở ĐH FPT từ kỹ năng mềm đến tiếng Anh, kiến thức chuyên ngành mình đều thấy có ích cả”, Anh Tuấn nói.

TIN TỨC MỚI NHẤT

Tin liên quan

BẠN ĐÃ SẴN SÀNG ĐỂ TRỞ THÀNH SINH VIÊN ĐẠI HỌC FPT?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN TUYỂN SINH

FPT UNIVERSITY

TRẢI NGHIỆM