4 ý tưởng khởi sự doanh nghiệp ấn tượng của sinh viên F

Ngày 21/3/2021 vừa qua, sinh viên ngành Kinh doanh Quốc tế đã hoàn thành các dự án khởi nghiệp trong môn Entrepreneur với sự góp ý và chia sẻ kinh nghiệm của anh Lê Tấn Thanh Tùng – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours và anh Lê Định – Trưởng Văn phòng Nam Trung Bộ Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T.

Với sinh viên F năm cuối, trước khi thực hiện đồ án tốt nghiệp, các bạn đều phải trải qua môn học Entrepreneur như một điều kiện bắt buộc nhằm có thêm các kiến thức và kỹ năng Khởi nghiệp. Giảng viên thiết kế các hoạt động để sinh viên hình thành các ý tưởng kinh doanh, đồng thời các đại diện doanh nghiệp cũng sẽ là người đánh giá, hỗ trợ để hiện thực hóa các ý tưởng khởi sự doanh nghiệp.

Buổi báo cáo có sự góp mặt của anh Lê Tấn Thanh Tùng – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours và anh Lê Định – Trưởng Văn phòng Nam Trung Bộ Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T.

Mở đầu là phần trình bày ý tưởng xây dựng “Nhà hàng ẩm thực 03 miền_VIVU” với điểm nhấn là buffet Việt phong cách Âu. Nhóm đã trình bày rất bài bản từ khâu lên ý tưởng, khảo sát, nghiên cứu thị trường đến các chương trình chiến lược Marketing cho nhà hàng cũng như tính toán nguồn vốn, doanh thu và giá trị cho mô hình kinh doanh.

Kết thúc phần trình bày, ý tưởng “Nhà hàng ẩm thực 03 miền_VIVU” được anh Tùng và anh Định – những chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh, phát triển thương hiệu đưa ra các góp ý sát với thực tế từ việc sử dụng vốn, thời gian đạt điểm hòa vốn đến chi phí cho các chiến dịch, mặt bằng để một doanh nghiệp mới khởi sự không rơi vào tình trạng “thất bại” trong thời gian ngắn.

Lớp IB1301 mang đến buổi báo cáo hết môn 4 ý tưởng khởi sự doanh nghiệp ấn tượng, thú vị.

Tiếp đến là các ý tưởng kinh doanh về “Tiệm bánh mỳ Chia và MentorEmdi”, “Công ty cung cấp các khóa học” và “Vshock – cung cấp vớ nâng chiều cao”. Các sản phẩm tuy không mới nhưng dưới óc sáng tạo của sinh viên nhà F đã mang nhiều nét độc lạ như: bánh mì tôm rang me, bánh mì cua sốt Thái hay những đôi tất nâng chiều cao cũng như những khóa đào tạo kỹ năng kinh doanh và nghiệp vụ xuất nhập khẩu theo xu hướng 4.0.

Để xây dựng được chương trình marketing, các nhóm sinh viên đã nghiên cứu thị trường trong hơn hai tháng kể từ khi hình thành ý tưởng, hơn 1.000 lượt khảo sát độ tuổi từ 18 – 60 để tìm kiếm xu hướng và trào lưu cho các nhóm đối tượng khách hàng… Điều này khiến các khách mời ấn tượng về sự đầu tư nghiêm túc của các bạn sinh viên F.

Sau mỗi lượt trình bày, các bạn đều nhận được những góp ý chân thành, thực tế của anh Tùng và anh Định. Những công đoạn cần kiểm tra về tài chính, về các phương pháp đánh giá sản phẩm để tính ra lợi nhuận, từ đó tính toán được thời gian hòa vốn với giá đưa ra, các chiến dịch tiếp thị ngắn hạn và dài hạn cũng như việc vận dụng công nghệ 4.0 vào trong hoạt động kinh doanh để tăng doanh thu và tăng sự nhận diện thương hiệu.

Kết thúc buổi báo cáo, 4 dự án đều được đánh giá cao. Đại diện doanh nghiệp góp ý và khuyến khích các bạn đầu tư thêm thời gian với các bước bổ sung, tin rằng sản phẩm tuy không mới nhưng sẽ tạo được vị trí trong lĩnh vực kinh doanh.

Nguyễn Thanh

TIN TỨC MỚI NHẤT

Tin liên quan

BẠN ĐÃ SẴN SÀNG ĐỂ TRỞ THÀNH SINH VIÊN ĐẠI HỌC FPT?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN TUYỂN SINH

FPT UNIVERSITY

TRẢI NGHIỆM