1001 thắc mắc về ngành CNTT – FUDA Talk

IT được thị trường đánh giá là ngành “nóng bỏng” vì cần nhiều nguồn nhân lực và lương cao vút. Thống kê từ năm 2018 – 2022 cho thấy, nhu cầu nhân lực cho ngành CNTT ở Việt Nam tăng mạnh. Năm 2021, Việt Nam cần đến 450.000 nhân lực trong ngành CNTT trong khi số lượng lập trình viên hiện tại mới chỉ đạt khoảng 430.000 người. Năm 2022, Việt Nam sẽ thiếu đến 150.000 nhân lực khi thị trường cần 530.000 người. Những con số trên đây cho thấy cơ hội và thử thách dành cho các bạn trẻ đam mê, lựa chọn ngành học CNTT. FUDA TALK số 2 mang đến cái nhìn toàn cảnh về ngành CNTT, giúp bạn tìm được câu trả lời xác đáng để phát triển bản thân trong ngành này.

Xem thêm: Top 3 trường đại học đào tạo ngành Công nghệ thông tin ở Đà Nẵng

1001 THẮC MẮC VỀ NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN nằm trong ???? ???? – chuỗi series đặc biệt của Đại học FPT trong năm 2022 nhằm chia sẻ những góc nhìn đa dạng về tri thức, những trải nghiệm thực tế ngành nghề.

1. Gặp gỡ 4 vị diễn giả có nhiều kinh nghiệm

Speaker DŨNG LẠI LẬP TRÌNH – Nghiên cứu sinh Tiến sĩ tại Viện nghiên cứu trí tuệ nhân tạo và ứng dụng A²I² – Applied Artificial Intelligence Institute tại Úc- Dạy học lập trình tại ĐH Swinburne – Úc.
Speaker NGUYỄN HOÀNG TÙNG – Trưởng phòng Phát triển nguồn lực FDU FDN.- Top 100 cá nhân xuất sắc FPT 2021
Speaker NGUYỄN VĂN ĐỨC – Trưởng phòng Tuyển sinh ĐH FPT ĐN
Speaker VÕ NGUYỄN ĐÌNH TRÍ – Sinh viên K15, ngành Kỹ thuật Phần mềm Đại học FPT ĐN- Đồng sáng lập Câu lạc bộ Google Developer Student Club – FPT University Da Nang – Nhà sáng lập 02 dự án: Phan Châu Trinh Strangers (chatbot kết nối người lạ với hơn 10,000 người dùng), Studnet17 – Danang Student Network (nơi kết nối các bạn trẻ tại các trường THPT Đà Nẵng thỏa sức sáng tạo sản phẩm công nghệ, truyền thông) và dự án REBO (giải pháp học tập lý thú qua sách thực tế ảo và nền tảng bải giảng tương tác trực tuyến sinh động đã được Bộ GD&ĐT Việt Nam, TW Đoàn công nhận 1 trong 5 công trình sáng kiến giáo dục xuất sắc năm 2019, 2020).

2. Cái nhìn khách quan nhất về lĩnh vực CNTT hiện nay

Đi song song với sự phát triển của xã hội, ngành CNTT chưa bao giờ là hết hot, không ngừng nhận được sự quan tâm của các bạn trẻ. 

Đại học FPT là môi trường cho phép các bạn được thử rất nhiều và sẽ hỗ trợ về mọi mặt để phát triển. Đào tạo CNTT chính là nền tảng đưa Đại học FPT ra đời. Với mong muốn cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao ngành IT cho tập đoàn FPT và nhiều tập toàn lớn trong và ngoài nước.

[???? ???? #?] 1001 THẮC MẮC VỀ NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN sẽ mang đến cái nhìn toàn cảnh về ngành CNTT với các speaker “chất như nước cất”.

3. Lời khuyên theo đuổi đam mê

Mỗi ngành nghề đều đòi hỏi sự đánh đổi giữa được và mất. Đối với lĩnh vực CNTT, các bạn hãy tự làm đánh mất thời gian của mình để nhận lại những sự trải nghiệm. Để rồi mỗi khi nhìn lại sẽ thấy được những dấu mốc đáng nhớ. 

Luôn luôn chuẩn bị sẵn tinh thần học hỏi mọi lúc mọi nơi. Chuẩn bị cho bản thân hành trang tốt nhất trước khi vào nghề IT.

TIN TỨC MỚI NHẤT

Tin liên quan

BẠN ĐÃ SẴN SÀNG ĐỂ TRỞ THÀNH SINH VIÊN ĐẠI HỌC FPT?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN TUYỂN SINH

FPT UNIVERSITY

TRẢI NGHIỆM

Đừng chần chừ, Đại Học FPT sẽ hỗ trợ bạn!