QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN

Sinh viên ngành Quản trị khách sạn được trang bị kỹ năng lập báo cáo kế hoạch tài chính, báo cáo thu chi, thiết lập nguyên tắc và điều hành quản lý hoạt động và các bộ phận trong khách sạn. Một người quản trị tốt là một người nhạy bén điều hành và có tư duy dịch vụ, nhân tố chính quyết định cho sự phát triển của khách sạn.

HỌC NGÀNH NÀY – LÀM NGHỀ GÌ?

  • Quản trị nhà hàng – khách sạn

  • Quản trị tiền sảnh (Front Office)

  • Quản lý bộ phận Nhà hàng (Food & Beverage)

  • Quản lý bộ phận Buồng phòng (Housekeeping)

  • Quản trị kinh doanh và chăm sóc khách hàng

  • Quản trị nhân sự

  • Quản trị hành chính văn phòng

  • Điều hành, tiếp thị, nhân sự, tài chính tại các công ty du lịch

Vì sao hơn 20.000 sinh viên chọn ĐH FPT

0%
Sinh viên được nhà tuyển dụng chào đón
0%
Sinh viên được học tập bằng tiếng Anh
0%
Sinh viên có học kỳ nước ngoài và trải nghiệm quốc tế
0%
Cựu sinh viên làm việc tại nước ngoài
0%
Cựu sinh viên trở thành lãnh đạo, quản lý
0%
Sinh viên khởi nghiệp

LỘ TRÌNH ĐÀO TẠO

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

HỌC KỲ HỌC PHẦN KỸ NĂNG ĐẠT ĐƯỢC
NỀN TẢNG
  • Định hướng + Rèn luyện tập trung
  • Phương pháp học Đại học hiệu quả
  • Vovinam
  • 01-05 Level tiếng Anh (Dựa vào năng lực tiếng Anh đầu vào)
  • Học kỳ tiếng Anh tại nước ngoài
  • Sinh viên có phương pháp học Đại học hiệu quả như: tự học,
    làm việc nhóm, quản lý thời gian, tối ưu hoá năng lực não
    bộ cải thiện kết quả học tập.
  • Sinh viên đạt trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 6.0
    hoặc TOEFL iBT 80.
  • Sinh viên tự tin đọc hiểu giáo trình, học tập hoàn toàn
    bằng tiếng Anh, giao tiếp thông thạo với giảng viên và
    sinh viên quốc tế.
  • Sinh viên có tinh thần rèn luyện thể chất, phát triển cá
    nhân toàn diện.
HỌC KỲ 1
  • Kỹ năng học tập đại học
  • Nhập môn quản lý
  • Nguyên lý Marketing
  • Kinh tế vi mô
  • Tiếng Anh Kinh doanh 1
  • Vovinam 2
  • Sinh viên học cách làm việc nhóm hiệu quả, phát triển nhóm,
    thành viên nhóm, lãnh đạo nhóm, giải quyết mâu thuẫn và gắn
    kết thành viên trong nhóm.
  • Sinh viên nắm vững 5 hoạt động chính của Marketing bao gồm:
    xác định nhu cầu của khách hàng, cung cấp cho khách hàng các
    sản phẩm phù hợp, kênh phân phối phù hợp, thúc đẩy việc mua
    hàng hiệu quả và định giá tối đa hoá lợi nhuận.
  • Sinh viên nghiên cứu cách thị trường hoạt động, sự tương tác
    của các thành viên trong nền kinh tế thị trường và ảnh hưởng
    lợi ích kinh tế. Bước đầu tiếp cận với tiếng Anh học thuật.
HỌC KỲ 2
  • Kỹ năng giao tiếp và cộng tác
  • Nguyên lý Kế toán
  • Kinh tế vĩ mô
  • Hành vi tổ chức
  • Tiếng Anh học thuật 2
  • Sinh viên học chuyên sâu tiếng Anh thương mại và tiếng Anh
    học thuật.
  • Sinh viên có kiến thức về kế toán tài chính, kế toán quản lý
    và tài chính doanh nghiệp bao gồm: giao dịch kinh doanh,
    định dạng và phân tích báo cáo tài chính, hàng tồn kho và
    khoản phải thu, loại tài sản và trách nhiệm pháp lý, phân
    loại chi phí, ngân sách chính và lập dự toán ngân sách.
  • Sinh viên nắm được vai trò của cá nhân – nhóm – cơ cấu tổ
    chức. Đặc biệt chú trọng vào sự khác biệt cá nhân, thái độ,
    động lực, sự hài lòng công việc, truyền thông, lãnh đạo,
    căng thẳng, thay đổi và văn hoá tổ chức.
HỌC KỲ 3
  • Tài chính doanh nghiệp
  • Quản trị nhân sự
  • Tổng quan ngành quản trị du lịch khách sạn
  • Quản trị vận hành khách sạn
  • Quản trị và đàm phán trong môi trường đa văn hóa
  • Sinh viên học về môi trường doanh nghiệp, cách thành lập,
    điều hành, quản lý công ty, đánh giá các cơ hội đầu tư và
    sắp xếp để tài trợ cho các khoản đầu tư đó.
  • Sinh viên được trang bị kiến thức và kỹ năng liên quan đến
    việc tuyển dụng, quản lý và khen thưởng nhân viên.
  • Sinh viên có cái nhìn tổng quan về ngành quản trị khách sạn,
    bao gồm: phương tiện di chuyển, lưu trú, ăn uống và các điểm
    tham quan, thông tin lịch sử, chính trị, xã hội và văn hóa
    du lịch tại nhiều nơi trên thế giới.
  • Sinh viên có kỹ năng kinh doanh và sự nhạy bén để làm việc
    trong lĩnh vực dịch vụ, vận hành tốt các việc quản lý lễ
    tân, hoạt động vệ sinh, quản lý thực phẩm và đồ uống, và lập
    kế hoạch nguồn nhân lực.
  • Sinh viên tìm hiểu về ảnh hưởng của sự khác biệt văn hóa đối
    với hành vi tổ chức và đàm phán trong bối cảnh toàn cầu.
HỌC KỲ 4
  • Quản trị dịch vụ ăn uống
  • Tổ chức sự kiện
  • Thống kê ứng dụng trong kinh doanh
  • Quản trị dự án
  • Ngoại ngữ 1
  • Sinh viên được trang bị kỹ năng quản lý thực phẩm và đồ uống
    (F&B), được giới thiệu về các hệ thống quản lý và hệ
    thống phân phối F&B để có cái nhìn tổng quan về F&B.
  • Với cách tiếp cận kiến thức chuyên thông qua thực tế sẽ
    trang bị cho sinh viên đủ kiến thức và kỹ năng quản lý dự
    án, lập kế hoạch cho các sự kiện kinh doanh, giải trí, thể
    thao, văn hóa và đời sống.
  • Sinh viên nắm vững lý thuyết và cách áp dụng về thống kê
    trong kinh doanh, như các phần mềm thống kê Excel, SPSS; Xác
    suất; suy luận thống kê dữ liệu đơn biến…
  • Sinh viên được học cách quản lý dự án như lập kế hoạch, thực
    hiện, giám sát, kiểm soát và kết thúc các dự án.
  • Sinh viên có kiến thức cơ bản về ngữ âm, cách viết và câu
    đơn giản, và được trang bị kiến thức cơ bản về nghe tiếng
    Trung Quốc
HỌC KỲ 5
  • Quản lý doanh thu khách sạn
  • Ngoại ngữ 2
  • Môn chuyên ngành tự chọn 1
  • Môn chuyên ngành tự chọn 2
  • Môn chuyên ngành tự chọn 3
  • Sinh viên được học về tỷ suất lợi nhuận/chi phí, bảng cân
    đối, thủ tục ngân hàng, biểu đồ và dự báo sản phẩm và dịch
    vụ, phát triển và quản lý nhân sự, hệ thống tài liệu… Bên
    cạnh đó, sinh viên sẽ học cách sử dụng các công cụ quản lý
    trong việc phân tích hiệu quả hoạt động khách sạn.
  • Sinh viên có kiến thức cơ bản về ngữ âm, cách viết và câu
    đơn giản, và được trang bị kiến thức cơ bản về nghe tiếng
    Trung Quốc
HỌC KỲ 6
  • Thực tập làm việc thực tế tại doanh nghiệp
  • Sinh viên làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các công ty
    thành viên thuộc tập đoàn FPT hoặc hơn 300 doanh nghiệp là
    đối tác của tập đoàn FPT trên toàn thế giới.
HỌC KỲ 7
  • Marketing mạng xã hội
  • Giao tiếp trong kinh doanh
  • Kĩ năng viết bài nghiên cứu
  • Môn chuyên ngành tự chọn 4
  • Môn chuyên ngành tự chọn 5
  •  Sinh viên được học về cách sử dụng các công cụ phân
    tích các chỉ số liên quan đến khách hàng, dựa vào đó để xây
    dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội một cách hoàn
    chỉnh.
  • Sinh viên được trang bị về kỹ năng giao tiếp trực tiếp và
    giao tiếp bằng văn bản trong kinh doanh.
  • Sinh viên được học về các kỹ năng viết bài nghiên cứu: xác
    định các hình thức điển hình của bài tiểu luận; lựa chọn và
    nghiên cứu các chủ đề; soạn thảo, sử dụng ngôn ngữ học thuật
    và trình bày nghiên cứu; trích dẫn tài liệu tham khảo.
HỌC KỲ 8
  • Quản trị trải nghiệm khách hàng
  • Luật và Đạo đức kinh doanh
  • Phương pháp nghiên cứu
  • Nhập môn hệ thống thông tin
  • Sinh viên học về kỳ vọng của khách hàng trong sử dụng dịch
    vụ, từ đó có những cách thức phù hợp để nâng cao chất lượng
    dịch vụ vượt trên mức mong đợi của khách hàng, xây dựng văn
    hóa dịch vụ, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng có được
    những trải nghiệm tốt nhất. Bên cạnh đó sinh viên có khả
    năng tìm, bố trí nhân sự phù hợp để đảm bảo chất lượng dịch
    vụ khách hàng nhận được.
  • Sinh viên có hiểu biết về các vấn đề pháp lý quan trọng đối
    với các giao dịch kinh doanh quốc tế, quy định thương mại,
    hợp đồng quốc tế, tài liệu xuất nhập khẩu và tài chính, cấp
    phép sở hữu trí tuệ, dịch vụ và giao dịch điện tử.
  • Sinh viên được trang bị một số phương pháp nghiên cứu hữu
    ích, điểm mạnh và điểm yếu của các phương pháp luận, các
    thức thiết kế và thực hiện dự án nghiên cứu để sinh viên có
    thể tự thực hiện các dự án nghiên cứu sau này.
  • Sinh viên có kiến thức cơ bản về vai trò của hệ thống thông
    tin trong kinh doanh, cách thiết kế và xây dựng một hệ thống
    thông tin phù hợp và cách quản lý hiệu quả các nguồn thông
    tin kinh doanh.
HỌC KỲ 9
  • Khởi sự doanh nghiệp
  • Khóa luận tốt nghiệp
  • Sinh viên thực hiện và sở hữu đồ án/ứng dụng/mô hình kinh
    doanh dịch vụ của riêng mình.
  • Sinh viên tự tin làm việc tại hầu hết các quốc gia trên thế
    giới.

VÌ SAO NÊN CHỌN NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN
TẠI ĐH FPT?

BẠN ĐÃ SẴN SÀNG ĐỂ TRỞ THÀNH SINH VIÊN
ĐẠI HỌC FPT?

THÍ SINH LỰA CHỌN 1 TRONG 3
PHƯƠNG THỨC TUYỂN SINH

Đăng ký tư vấn tuyển sinh