Digital Marketing đang là từ khóa nhận được nhiều sự quan tâm và cũng là một trong những ngành có sức hút nhất hiện nay. Sinh viên có nhiều vị trí làm việc sau khi học Digital Marketing, linh động trong quá trình làm việc. Vậy ngành Digital Marketing là ngành như thế nào, tại sao lại hot như thế. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết sau.
Xem thêm: Top 3 trường ĐH nên chọn khi học tại Đà Nẵng
Digital Marketing là gì?
Chắc hẳn ở đây, bạn đọc sẽ khá quen thuộc với từ marketing. Marketing chính là công việc vạch ra các chiến lược để mang khách hàng lại gần hơn với sản phẩm dịch vụ hay hàng hóa,…Tuy nhiên, trong thời đại xã hội số, chúng ta dần chuyển từ marketing truyền thống sang Digital Marketing.
Digital Marketing là thực hiện công việc marketing thông qua các nền tảng công nghệ số. Chúng ta có thể thấy nhiều doanh nghiệp sử dụng Google, Facebook,… để thực hiện chiến lược marketing cho mình. Công việc của một Digital Marketer chính là đề ra các kế hoạch marketing thông công cụ kỹ thuật số.
Digital Marketing phù hợp với những ai?
Đây là ngành phù hợp với những ai yêu thích kinh tế và đam mê công nghệ. Nhưng không phải vì vậy mà bạn băn khoăn khi lựa chọn học Marketing. Với tính chất công việc không ngừng đổi mới và năng động, ngành marketing vẫn phù hợp với các bạn có tinh thần học hỏi cao, chịu được áp lực và chủ động thích ứng tốt.
Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là đam mê với công việc. Yêu thích sự lan tỏa, mang đứa con tinh thần, sản phẩm đến với khách hàng. Nghiên cứu về nhu cầu của khách hàng và đưa ra các chiến dịch quảng bá sản phẩm đột phá.
Tại sao Digital Marketing lại hot trong xã hội số
Hiện nay, mọi doanh nghiệp phát triển lớn mạnh thì bộ phận marketing luôn đóng vai trò quan trọng. Marketing sẽ giúp các công ty chi tiêu ngân sách hợp lý, có được nguồn khách hàng phù hợp với nhu cầu sản phẩm và đồng thời thu được lợi nhuận tối đa.
Theo vnetwork.vn cho biết: “Tính đến tháng 1/2021, dân số Việt Nam đạt mốc 97.8 triệu dân, với tỷ lệ dân thành thị là 37.7%. Trong đó, có khoảng 68.17 triệu người đang sử dụng Internet (chiếm 70.3% dân số) thông qua các nền tảng, ứng dụng khác nhau, với thời lượng trung bình là 6 giờ 47 phút. Đây được xem là khoảng thời gian tương đối lớn được sử dụng trong 1 ngày.” Điều này càng góp phần tăng độ hot cho những ai học Digital Marketing.
Xã hội đang ngày càng chuyển mình để phù hợp với thời đại. Đây cũng là lý do ngành marketing đang chuyển sang hình thức online. Đa phần các chiến dịch thực hiện trên nền tảng công nghệ số để đảm bảo việc sản phẩm tiếp cận phần lớn người tiêu dùng.
Thêm vào đó, đại dịch Covid bùng nổ, lượng người truy cập internet tại Việt Nam tăng chóng mặt. Điều này đã mở ra một trang mới cho ngành công nghiệp marketing.
Được ví là ngành học thời thượng của genZ, sinh viên học Digital Marketing có thể có mức lương mơ ước khi ra trường. Đặc biệt, cơ hội làm việc tại các công ty lớn không bao giờ cạn. Vì thế, học Digital Marketing đang dần trở thành xu hướng công việc số của gen Z.
Chương trình đào tạo khác biệt ngành Marketing tại Đại học FPT
Tiếng Anh là chuẩn đầu vào – Chương trình học Quốc tế:
Đại học FPT luôn chú trọng chương trình Tiếng Anh trong quá trình giảng dạy. Sinh viên sử dụng Tiếng Anh để đánh giá năng lực đầu vào. LUK (Little UK) là môn học đặc sản tại Đại học FPT, giúp các bạn tự tin giao tiếp. Sinh viên tiếp xúc và nói Tiếng anh 100% tại môi trường LUK cùng giáo viên người nước ngoài.
Sinh viên marketing sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng làm việc trên nền tảng công nghệ hiện đại. Dựa trên mạng lưới Internet, sinh viên học cách xây dựng thương hiệu trên các nền tảng online. Ngoài ra các bạn sẽ học đánh giá thị trường, quy trình và nhiệm vụ của SEO và SEM. Từ đó biết được cách sử dụng công cụ phân tích dữ liệu marketing online cũng như các công cụ tối ưu hóa cho SEO và SEM.
Chương trình OJT:
Học kỳ Đào tạo trong doanh nghiệp (On – the – Job Training OJT) giúp sinh viên làm việc như thành viên chính thức để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thực tế. Sinh viên thực hiện Khóa luận tốt nghiệp vào học kỳ 9. Hoàn thành chương trình đào tạo, sinh viên có lợi thế cao, trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các nhà tuyển dụng. Đại học FPT khuyến khích sinh viên và phát triển tinh thần, hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp.
Học kết học với phát triển kỹ năng mềm:
Ngoài việc hoàn thành chương trình học trên lớp, Trường F chú trọng vào việc phát triển kỹ năng mềm . Sinh viên được học các môn học như võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc. Vô vàn các sự kiện được nhà F tổ chức ở mỗi kì học để sinh viên có nhiều sự lựa chọn như các cuộc thi, workshop, company tour, talk show,… Bên cạnh đó, một điểm đáng chú ý thu hút sinh viên đến với trường F đó chính là truyền thống Câu lạc bộ. Các bạn tân sinh viên sẽ được tham gia ngày hội Câu lạc bộ (Club day) để tìm hiểu và đăng ký vào sinh hoạt ở câu lạc bộ mà mình yêu thích.