Đại học FPT Đà Nẵng đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp

Ngày 18/3/2020, Đại học FPT Đà Nẵng đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Chiic Digital, mở ra cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên các khối ngành.

Tham dự buổi ký kết có ông Nguyễn Châu – CEO Chiic Digital, bà Bùi Thư – Giám đốc điều hành, ông Hồ Quang – Giám đốc phát triển kinh doanh. Về phía nhà trường, có TS. Trịnh Thị Thu – Phó Giám đốc Đại học FPT Đà Nẵng, ông Trần Long – Trưởng môn Marketing, ông Trần Minh Tùng – giảng viên bộ môn Business cùng các cán bộ nhân viên, giảng viên.

Đại học FPT Đà Nẵng đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Chiic Digital.

Hợp tác ký kết giữa Đại học FPT cùng Chiic Digital sẽ thống nhất nhiều điều khoản quan trọng trong mục tiêu hợp tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp. Hai bên kết hợp cùng nhau xây dựng các chương trình tham tham quan doanh nghiệp (Company Tour), OJT (On the Job Training), hội chợ việc làm (Job Fair) cũng như mở các hội thảo, chuyên đề dành cho sinh viên và giảng viên.

Giới thiệu về Chiic Digital, ông Nguyễn Châu cho biết: Chiic Digital là agency chuyên cung cấp các giải pháp trên nền tảng kỹ thuật số dành cho khách sạn, khu nghỉ dưỡng, dịch vụ F&B tại Việt Nam, được quản lý trực tiếp bởi Chiic World Vietnam Co kể từ năm 2018. Chiic Digital có 04 mảng dịch vụ chính, bao gồm: Digital Marketing, E-Commerce OTA, Visual Photography và Web Development​. “Thông qua việc hợp tác lần này, Chiic mong muốn tìm kiếm các ứng viên chủ động, ham học hỏi, phù hợp với định hướng của công ty. Các bạn sinh viên khi đến tham quan, thực tập sẽ được trải nghiệm môi trường làm việc thực tế, chuyên sâu ở lĩnh vực marketing, social media, branding… ”, ông Nguyễn Châu chia sẻ.

Đứng trên phương diện nhà trường, ông Trần Long – Trưởng môn Marketing, Đại học FPT Đà Nẵng nhấn mạnh việc kết nối với các doanh nghiệp sẽ đem lại nhiều lợi ích cho nhà trường, doanh nghiệp và sinh viên. “Nhà trường kỳ vọng sinh viên nắm bắt được chuyển đổi số đang là xu hướng tất yếu ngày nay. Tại doanh nghiệp, sinh viên sẽ được thực tập như một người nhân viên viên thực thụ, tham gia trực tiếp vào các dự án, học hỏi kinh nghiệm thực tế cho bản thân. Tôi mong trong thời gian từ 4-6 tháng, sinh viên có thể thành thạo các nền tảng quảng cáo social media như IG, Zalo, Google Ads… Sau kỳ thực tập, sinh viên sẽ lên được kế hoạch marketing cụ thể, chi tiết”.

Hợp tác giữa đại học và doanh nghiệp là chìa khóa thực hiện các mô hình đại học định hướng nghề nghiệp ứng dụng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngay từ trên giảng đường.

Đại học FPT Đà Nẵng là một trong những trường tiên phong trong việc kết nối doanh nghiệp nhằm đảm bảo đa dạng cơ hội thực tập cho sinh viên tại các mô hình doanh nghiệp, đồng thời mang lại cơ hội nghề nghiệp triển vọng sau khi tốt nghiệp.

Trước đó, vào ngày 11/3/2020, Đại học FPT Đà Nẵng đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Công ty Axon Active Việt Nam thống nhất một số điều khoản quan trọng.

Hy vọng mô hình kết nối ba bên Nhà trường – Doanh nghiệp – Sinh viên sẽ được tăng cường nhiều hơn nữa để tối ưu hóa những lợi ích trong công tác đào tạo của nhà trường, cơ hội tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao của doanh nghiệp và việc làm phù hợp cho sinh viên sau khi ra trường.

Thảo Lê

TIN TỨC MỚI NHẤT

Tin liên quan

BẠN ĐÃ SẴN SÀNG ĐỂ TRỞ THÀNH SINH VIÊN ĐẠI HỌC FPT?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN TUYỂN SINH

FPT UNIVERSITY

TRẢI NGHIỆM