Vào nhiều năm trước đây, chúng ta thường tiếp nhận thông tin của các sản phẩm qua quảng cáo tờ rơi, tivi,… thì ngày nay, song song với sự phát triển của công nghệ hiện đại cũng chính là lúc mà ngành Digital Marketing ngày càng thăng hoa.
Việc quảng cáo, quảng bá sản phẩm đã chuyển mình, hướng sang việc sử dụng mạng xã hội để các thương hiệu kết nối với khách hàng. Một sản phẩm đưa ra thị trường có tốt hay không cũng là nhờ độ tin cậy của khách hàng, chính vì thế ngành Digital Marketing càng ngày càng được các bạn trẻ quan tâm theo học với mức lương cạnh tranh và thu nhập dựa trên thành quả rõ ràng. Thông qua bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về ngành Digital Marketing Đại học FPT – xu hướng công việc số của gen Z.
Xem thêm: Digital Marketing – Ngành nghề hot trong xã hội số
Ngành Digital Marketing là gì?
Marketing là công cụ để kết nối giữa doanh nghiệp với tập khách hàng mục tiêu của mình. Người làm Marketing sẽ có nhiệm vụ nghiên cứu, lập kế hoạch và tiếp cận thị trường, từ đó thúc đẩy tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.
Digital Marketing chính là những hoạt động Marketing được thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số. Doanh nghiệp sẽ không còn tiếp cận khách hàng theo những phương thức truyền thống. Thay vào đó, các kênh thông tin điện tử sẽ được sử dụng, có thể kể đến như: Email, Website, Facebook. Thông qua những nền tảng kỹ thuật số, các chuyên gia Marketing sẽ thu hút khách hàng cũng như xây dựng và củng cố hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.
Chuyên ngành digital marketing – Công việc làm trong tương lai?
Ra trường ở chuyên ngành Digital Marketing, bạn sẽ có nhiều cơ hội làm việc với nhiều vị trí khác nhau sau:
- Chuyên viên Marketing số
- Chuyên viên Marketing nội dung
- Chuyên viên nghiên cứu thị trường
- Chuyên viên tư vấn Quản trị thương mại
- Chuyên viên kinh doanh
- Chuyên viên Quan hệ khách hàng
- Chuyên viên Quản trị và phát triển SEO
- Giảng viên ngành Quản trị Kinh doanh
Tại sao nên học Digital Marketing tại Đại học FPT?
Sinh viên học ngành Digital Marketing sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng làm việc dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại. Dựa trên mạng lưới Internet, sinh viên sẽ được giảng dạy về cách thức xây dựng thương hiệu trên các nền tảng online bao gồm các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và Youtube, học được cách thức đánh giá thị trường, quy trình và nhiệm vụ của SEO và SEM. Từ đó, sinh viên sẽ được hướng dẫn chi tiết cách thức sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu marketing online cũng như các công cụ tối ưu hóa cho SEO và SEM.
Tiếng Anh là chuẩn đầu vào – Chương trình học Quốc tế:
Tiếng Anh là một lợi thế rất quan trọng cho những bước tiến sau này của mỗi cá nhân. Đối với Đại học FPT, các bạn sẽ được đào tạo chương trình Tiếng Anh trong năm học đầu tiên theo từng mức độ để củng cố trình độ cũng như khả năng giao tiếp của mình khi được học bởi 100% giáo viên người nước ngoài. Ngoài ra, tại trường F các bạn sẽ được tiếp xúc với một mô hình hoàn toàn mới gọi là LUK (Little UK), khi học tại đây, các bạn phải sử dụng Tiếng Anh để trải nghiệm mô hình nước Anh thu nhỏ ngay tại trường. Việc học kết hợp với trải nghiệm thực tế như thế này sẽ giúp cho các bạn ngày càng nâng cao kỹ năng cũng như thích thú hơn mỗi khi đến trường. Đây cũng chính là bước đệm để khi được sử dụng giáo trình bản quyền, học tiếng anh chuyên ngành digital marketing và cập nhật liên tục theo xu hướng quốc tế.
Xem thêm: Cựu sinh viên, nhà tuyển dụng nói gì về sinh viên Digital Marketing trường F
Chương trình OJT:
Học kỳ Đào tạo trong doanh nghiệp (On – the – Job Training OJT) giúp sinh viên làm việc như thành viên chính thức để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thực tế. Sinh viên thực hiện Khóa luận tốt nghiệp vào học kỳ 9. Hoàn thành chương trình đào tạo, sinh viên có lợi thế cao, trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các nhà tuyển dụng. Đại học FPT khuyến khích sinh viên và phát triển tinh thần, hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp.
Học kết học với phát triển kỹ năng mềm:
Tại Đại học FPT, ngoài việc hoàn thành chương trình học trên lớp, nhà trường sẽ chú trọng vào việc phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên bằng việc triển khai các môn học như võ Vovinam, nhạc cụ dân tộc. Vô vàn các sự kiện được nhà F tổ chức ở mỗi kì học để sinh viên có nhiều sự lựa chọn như các cuộc thi, workshop, company tour, talk show,… Bên cạnh đó, một điểm đáng chú ý thu hút sinh viên đến với trường F đó chính là truyền thống Câu lạc bộ. Các bạn tân sinh viên sẽ được tham gia ngày hội Câu lạc bộ (Club day) để tìm hiểu và đăng ký vào sinh hoạt ở câu lạc bộ mà mình yêu thích.
Ngành digital marketing – Tại sao trở thành ngành nghề hot nhất cho gen Z
Theo nghiên cứu đến năm 2030, gần 2 tỷ thanh niên trên toàn thế giới có thể rơi vào tình trạng thất nghiệp do tác động từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Máy móc, robot được sử dụng thay thế cho con người ngày càng nhiều. Trong khi đó, kỷ nguyên số này lại mở ra cho nhân sự chuyên ngành Digital Marketing một tương lai rộng mở với mức thu nhập đáng mơ ước.
Ngành Digital Marketing có thể ví như là một ngành học “thời thượng” dành cho gen Z bởi tính sáng tạo, không ngừng chuyển đổi cũng như đang là xu thế của thời đại công nghệ 4.0. Sinh viên học ngành này phải có tinh thần ham học hỏi, tiếp cận công nghệ mới, linh hoạt trong mọi hoàn cảnh. Không thể phủ nhận việc lớn lên cùng công nghệ đã giúp gen Z nhanh chóng trở thành công dân toàn cầu. Vì thế, Digital Marketing cũng đã trở thành ngành vô cùng hot – xu hướng công việc số của gen Z.
Xem thêm: Chọn nghề 2022: Ngành Digital Marketing luôn “đói” nhân sự