Vì sao 20.000 sinh viên chọn đại học FPT?

5★

Chất lượng đào tạo

100%

Sinh viên được doanh nghiệp săn đón

19%

Sinh viên có việc làm tại nước ngoài

8,3triệu VNĐ / tháng

Là mức lương khởi điểm trung bình

“Học tập tại Đại học FPT rèn luyện cho mình thói quen đúng giờ, khiến mình chuyên nghiệp hơn. Sau này đi làm cũng phải luôn trong tư thế sẵn sàng “canh” Email của sếp và luôn nhớ rằng, người ta "không nhìn quá trình của bạn, họ chỉ quan tâm kết quả thành công hay thất bại". Đại học FPT đã và đang rèn luyện mình trở thành một professional human”.

Trương Thị Hạnh Quyên

Sinh viên ngành Kinh doanh Quốc tế

“Mình đam mê kinh doanh và mơ ước được làm việc trong một môi trường năng động. Mình chọn Đại học FPT bởi đây là môi trường lí tưởng đào tạo ngành Kinh tế bằng giáo trình tiếng Anh, phương pháp dạy và học hiệu quả. Sinh viên Đại học FPT quen dần với bài tập, assignment, presentation, test, quiz, midterm "ào ạt" và tuân thủ thời gian tuyệt đối. Mình đã đúng khi chọn FPT là nơi chứng kiến và ghi lại thanh xuân Đại học của mình."

Lê Thị Thu Hường

Sinh viên ngành Kinh doanh Quốc tế

Bạn có phù hợp với ngành Kinh doanh Quốc tế?

Vì sao nên chọn ngành Kinh doanh Quốc tế tại Đại học FPT?

Chương trình học tập theo chuẩn quốc tế

“Tôi không thấy có sự khác biệt nhiều giữa trường Đại học FPT và các trường Đại học tại Mỹ. Mọi lứa tuổi từ những người trẻ cho đến những người già đều cần được học tập để hướng tới sự tốt đẹp và thực hiện giấc mơ của họ. Theo tôi, đây chính là nơi đem lại nguồn tri thức để giúp họ thực hiện điều đó.’’

teacher

Giáo sư Everrett Myer

Đại học NewYork, Mỹ

Chương trình đào tạo gắn với thực tiễn

“Tại Đại học FPT, chúng tôi không chỉ trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên ngành mà còn có những kỹ năng giao tiếp hiện đại. Bên cạnh đó, Đại học FPT gắn chương trình đào tạo với doanh nghiệp, có nhiều hoạt động trải nghiệm trong nước và quốc tế để sinh viên có sự am hiểu tốt về cộng đồng, sẵn sàng cho sự nghiệp toàn cầu”.

teacher

TS. Võ Minh Hiếu

Giảng viên khoa Kinh tế Đại học FPT - TOP 10 giảng viên xuất sắc nhất thế giới do tổ chức ACBSP công nhận

Đại học FPT trang bị cho sinh viên nền tảng vững chắc cho tương lai

“Tôn chỉ và quyết tâm của đội ngũ giảng viên Đại học FPT là mong muốn thông qua quá trình đào tạo được thiết kế hợp lý và xuyên suốt. Sinh viên tốt nghiệp có đủ khả năng và phẩm chất để cạnh tranh hiệu quả trên thị trường lao động, tạo nên sự nghiệp tương lai bền vững cho bản thân”.

teacher

Ths. Nguyễn Quốc Bảo

MBA Centre Franco -Vietnamien de formation à la Gestion - Giảng viên khoa kinh tế Đại học FPT

Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh của Đại học FPT có ưu điểm rõ rệt

“Qua quá trình làm việc, chúng tôi nhận thấy sinh viên ĐH FPT bên cạnh việc được đào tạo kiến thức chuyên ngành rất bài bản thì còn được trang bị kiến thức xã hội, kiến thức thực tế. Ngoài ra, khả năng ngoại ngữ, kỹ năng mềm, tinh thần làm việc chuyên nghiệp cũng là một ưu điểm của sinh viên Đại học FPT.''

teacher

Bà Trần Phú Hải Tiên

Giám đốc Marketing - Công ty TNHH CJ E&M Việt Nam.

Bạn sẽ được trải nghiệm gì với ngành Kinh doanh Quốc tế tại Đại học FPT?

Kinh doanh Quốc tế là các hoạt động liên quan đến lĩnh vực thương mại quốc tế, chính sách kinh tế đối ngoại, đặc điểm phát triển kinh tế thế giới trong xu hướng toàn cầu hóa; hội nhập kinh tế, đầu tư quốc tế tại Việt Nam.

Sinh viên được trang bị kiến thức nền tảng về kinh doanh như: chống bán phá giá, thanh toán quốc tế, bảo hiểm ngoại thương, tranh chấp trong thương mại quốc tế, cách thức xâm nhập thị trường nước ngoài, đàm phán quốc tế, thương mại, dịch vụ kinh doanh quốc tế, vận tải quốc tế, thanh toán quốc tế, quan hệ kinh tế quốc tế.
    Điểm khác biệt của chương trình đào tạo:
  • Giáo trình chuyên ngành có bản quyền sở hữu trí tuệ, nhập khẩu trực tiếp từ các nhà xuất bản nước ngoài uy tín.
  • Sinh viên được học chuyên sâu tiếng Anh thương mại.
  • Sinh viên có ít nhất 01 học kỳ học tập tại nước ngoài.
  • Sinh viên thực tập thực tế tại các doanh nghiệp từ 4-8 tháng.

Học kỳ Học phần Kỹ năng đạt được
Nền tảng
  • Định hướng + Rèn luyện tập trung
  • Phương pháp học Đại học hiệu quả
  • Vovinam
  • 01-05 Level tiếng Anh (Dựa vào năng lực tiếng Anh đầu vào)
  • Học kỳ tiếng Anh tại nước ngoài
  • Sinh viên có phương pháp học Đại học hiệu quả như: tự học, làm việc nhóm, quản lý thời gian, tối ưu hoá năng lực não bộ cải thiện kết quả học tập.
  • Sinh viên đạt trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 80.
  • Sinh viên tự tin đọc hiểu giáo trình, học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh, giao tiếp thông thạo với giảng viên và sinh viên quốc tế.
  • Sinh viên có tinh thần rèn luyện thể chất, phát triển cá nhân toàn diện.
  • HK1
  • Làm việc nhóm
  • Kinh tế vi mô
  • Tin học ứng dụng
  • Nguyên lý Marketing
  • Tiếng Anh học thuật 1
  • Sinh viên có kiến thức phân tích đối thủ, hoạch định chiến lược cạnh tranh, định lượng trong kinh doanh.
  • Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng và các phần mềm cần thiết trong công việc.
  • Bước đầu tiếp cận với tiếng Anh thương mại và tiếng Anh học thuật.
  • Sinh viên nắm vững 5 hoạt động chính của Marketing bao gồm: xác định nhu cầu của khách hàng, cung cấp cho khách hàng các sản phẩm phù hợp, kênh phân phối phù hợp, thúc đẩy việc mua hàng hiệu quả và định giá tối đa hoá lợi nhuận.
  • Sinh viên nghiên cứu cách thị trường hoạt động, sự tương tác của các thành viên trong nền kinh tế thị trường và ảnh hưởng lợi ích kinh tế.
  • Sinh viên học cách làm việc nhóm hiệu quả, phát triển nhóm, thành viên nhóm, đa dạng nhóm, lãnh đạo nhóm, động lực nhóm, mâu thuẫn và gắn kết trong các nhóm, lập kế hoạch và tổ chức các cuộc họp và công nghệ và các nhóm ảo..
  • Sinh viên có kiến thức về: Lịch sử máy tính, Cơ sở dữ liệu, Hệ điều hành, Internet và Microsoft Office.
  • HK2
  • Nguyên lý Kế toán
  • Kinh tế vĩ mô
  • Toán kinh tế
  • Hành vi tổ chức
  • Tiếng Anh học thuật 2
  • Sinh viên học chuyên sâu tiếng Anh thương mại và tiếng Anh học thuật..
  • Sinh viên có kiến thức về kế toán tài chính, kế toán quản lý và tài chính doanh nghiệp bao gồm: giao dịch kinh doanh, định dạng và phân tích báo cáo tài chính, hàng tồn kho và khoản phải thu, loại tài sản và trách nhiệm pháp lý, phân loại chi phí, ngân sách chính và lập dự toán ngân sách.
  • Sinh viên nắm được vai trò của cá nhân – nhóm - cơ cấu tổ chức. Đặc biệt chú trọng vào sự khác biệt cá nhân, thái độ, động lực, sự hài lòng công việc, truyền thông, lãnh đạo, căng thẳng, thay đổi, và văn hoá tổ chức.
  • Sinh viên nghiên cứu cách các nhà kinh tế đo lường các biến số kinh tế vĩ mô như: xác định sản lượng quốc gia, tăng trưởng kinh tế, thất nghiệp, lạm phát, lãi suất và tỷ giá hối đoái. Thảo luận và đánh giá hiệu quả của chính sách tiền tệ và tài chính theo các kịch bản khác nhau.
  • Sinh viên biết cách ứng dụng tính toán trong kinh doanh.
  • HK3
  • Kinh doanh quốc tế
  • Tài chính doanh nghiệp
  • Tiếng Anh thương mại Pre-Intermediate
  • Hán ngữ sơ cấp 1
  • Sinh viên học cách phân tích báo cáo tài chính, giá trị thời gian của tiền, dòng tiền và lập ngân sách vốn, rủi ro và lợi nhuận, định giá cổ phiếu, chi phí vốn, quản lý vốn lưu động.
  • Trang bị cho sinh viên có kiến thức cơ bản về ngữ âm, chữ viết và những câu giao tiếp đơn giản, đồng thời trang bị những kiến thức cơ bản về nghe, nói, đọc, viết tiếng Hoa.
  • HK4
  • Pháp luật kinh doanh quốc tế
  • Thống kế kinh doanh
  • Nhập môn kinh doanh quốc tế
  • Tiếng Anh thương mại Intermediate
  • Hán ngữ sơ cấp 2
  • Sinh viên hiểu môi trường kinh doanh, cạnh tranh quốc tế, các thể chế chính trị và kinh tế quốc tế và những thách thức mà quản lý của một doanh nghiệp đa quốc gia (MNE) đang phải đối mặt.
  • Sinh viên có hiểu biết về các vấn đề pháp lý quan trọng đối với các giao dịch kinh doanh quốc tế, quy định thương mại, hợp đồng quốc tế, tài liệu xuất nhập khẩu và tài chính, cấp phép sở hữu trí tuệ, dịch vụ và giao dịch điện tử.
  • Sinh viên có khả năng sử dụng ngữ pháp tiếng Hoa ở trình độ trung cấp, diễn đạt ý kiến, ý tưởng và cảm xúc trong kinh doanh. Nghe và hiểu các cuộc đàm phán, viết e-mail, báo cáo và các quảng cáo sáng tạo khác.
  • HK5
  • Marketing quốc tế
  • Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh
  • Tiếng Anh thương mại Upper-Intermediate
  • Hán ngữ sơ cấp 3
  • Sinh viên hiểu hoạt động Marketing trong môi trường toàn cầu. Cơ hội, thách thức liên quan đến môi trường kinh doanh quốc tế và hành vi người tiêu dùng.
  • Trang bị cho sinh viên có kiến thức cơ bản về ngữ pháp và những câu giao tiếp đơn giản, nâng cao vốn từ vựng, phản xạ ngôn ngữ và khả năng giao tiếp.
  • Sinh viên hiểu nền tảng cơ bản của truyền thông doanh nghiệp. Cung cấp cho các học viên cơ hội để thực hành giao tiếp trong truyền thông kinh doanh.
  • HK6 Sinh viên làm việc thực tế tại doanh nghiệp Sinh viên làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các công ty thành viên thuộc tập đoàn FPT hoặc hơn 300 doanh nghiệp là đối tác của tập đoàn FPT trên toàn thế giới.
    HK7
  • Quản lý chuỗi cung ứng
  • Kỹ năng quản lý
  • Sinh viên nắm nguyên tắc cơ bản của quản lý chuỗi cung ứng và cung cấp các kỹ thuật được sử dụng để phân tích các khía cạnh khác nhau của các hệ thống hậu cần. Hỗ trợ ra quyết định quan trọng cho việc quản lý hiệu quả chuỗi cung ứng.
  • Sinh viên có các kỹ năng cá nhân cần thiết để lãnh đạo hiệu quả và giám sát, chú trọng vào tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề. Phát triển năng lực cá nhân và người cộng tác.
  • HK8
  • Chiến lược kinh doanh quốc tế
  • Hệ thống thông tin quản lý
  • Phương pháp nghiên cứu
  • Kỹ năng đàm phán
  • Khởi sự doanh nghiệp toàn cầu
  • Sinh viên có khả năng phân tích chiến lược kinh doanh và đối mặt với những thách thức của cạnh tranh toàn cầu. Định vị chiến lược, đánh giá và xây dựng chiến lược.
  • Khóa học này cung cấp nền tảng cho sự hiểu biết và phân tích các hệ thống thông tin trong các tổ chức. Nó trình bày kiến thức cơ bản về vai trò của hệ thống thông tin trong kinh doanh, cách thiết kế và xây dựng một hệ thống thông tin phù hợp và cách quản lý hiệu quả các nguồn thông tin kinh doanh.
  • Sinh viên có kỹ năng trước các hoạt động thương lượng phức tạp, đàm phán chính thức, không chính thức và hòa giải. Sinh viên có kỹ thuật giải quyết tranh chấp, quá trình hòa giải, tạo thuận lợi và các kỹ thuật đàm phán khác.
  • Sinh viên có kiến thức phân tích kinh doanh bên ngoài, chiến lược kinh doanh, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch tiếp thị, quản lý tài sản và quản lý nhân sự.
  • HK9
  • Quản trị nhân sự
  • Đạo đức kinh doanh
  • Khóa luận tốt nghiệp
  • Sinh viên có kiến thức quản lý nguồn nhân lực bao gồm: lãnh đạo, lập kế hoạch việc làm, tuyển dụng, tuyển chọn nhân viên, đánh giá hiệu quả nhân sự và văn hóa doanh nghiệp.
  • Sinh viên thực hiện và sở hữu đồ án/ứng dụng/mô hình kinh doanh dịch vụ của riêng mình.
  • Sinh viên tự tin làm việc tại hầu hết các quốc gia trên thế giới.
  • Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Kinh doanh Quốc tế tại Đại học FPT

    Triển vọng nghề nghiệp

      Theo Trung tâm dự báo quốc gia và Thông tin thị trường lao động, trong 5 năm tới, tăng trưởng kinh tế của khu vực ASEAN sẽ ở mức 5,6 – 6%. Giai đoạn 2014 - 2020, nhu cầu nhân lực các nhóm ngành Kinh doanh Quốc tế ở mức 25.000 việc làm/năm. Mức thu nhập trung bình của ngành dao động từ 9 – 15 triệu/tháng đối với nhân viên và từ 20 - 40 triệu/tháng đối với cấp quản lý.

      Đây là một “lối đi rộng cửa” cho nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học FPT, sinh viên có thể trở thành:

    • Nhân viên xuất nhập khẩu
    • Chuyên viên hoạch định tài chính quốc tế
    • Chuyên viên nghiên cứu thị trường
    • Chuyên viên Marketing quốc tế
    • Chuyên viên tư vấn đầu tư quốc tế
    • Chuyên viên quản trị chuỗi cung ứng
    • Chuyên viên xúc tiến thương mại
    • Nhà tư vấn quản trị kinh doanh quốc tế
    • Chuyên viên nghiên cứu và giảng dạy về kinh doanh quốc tế
    • Nhân viên kinh doanh cước tàu biển, hàng không

    Đăng ký

    Vui lòng nhập đủ thông tin